+Aa-
    Zalo

    Con gái 30 tuổi nhưng không chịu lấy chồng, người mẹ lo lắng đến mức mắc chứng trầm cảm

    (ĐS&PL) - Một người phụ nữ ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã được chẩn đoán mắc chứng trầm cảm vì con gái đã ngoài 30 tuổi nhưng vẫn không chịu lấy chồng.

    Kể từ khi nghỉ hưu, bà Triệu, 59 tuổi, ở tỉnh Giang Tô (miền đông Trung Quốc), luôn lo lắng chuyện hôn nhân của cô con gái. Bà thường xuyên cãi vã, chiến tranh lạnh và hờn dỗi con gái vì cô gái đã ở từng tuổi này rồi vẫn chưa kết hôn.

    Theo đó, cô con gái duy nhất của bà vẫn độc thân, không chịu lấy chồng, dù đã 30 tuổi. Bà Triệu thường xuyên tranh cãi với con gái về việc kết hôn. Mỗi khi không thuyết phục được người con gái sống nội tâm của mình tìm bạn đời, bà chỉ biết khóc.

    Thời gian trôi qua, bà có cảm giác mọi người xung quanh đang cười nhạo mình và khóc lóc suốt ngày. "Tôi cảm thấy mình thua kém người khác và cuộc sống của tôi không tốt bằng những người khác", người phụ nữ này nói.

    con gai 30 tuoi nhung khong chiu lay chong nguoi me lo lang den muc mac chung tram cam2jpg
    Mãi cho đến khi gia đình đưa bà Triệu đến bệnh viện để điều trị, họ mới phát hiện bà bị trầm cảm. Ảnh minh họa.

    Mãi cho đến khi gia đình đưa bà Triệu đến bệnh viện để điều trị, họ mới phát hiện bà bị trầm cảm. Bác sĩ đã lập phác đồ điều trị chuyên nghiệp và hiện nay tình trạng của bà đã dần được cải thiện.

    Câu chuyện của bà Triệu sau khi lan truyền thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng mạng. Trên mạng xã hội, xuất hiện nhiều ý kiến tranh cãi về áp lực kết hôn mà thanh niên Trung Quốc phải chịu đựng từ cha mẹ.  

    "Một dạng trầm cảm điển hình ở Trung Quốc là cha mẹ lo lắng về việc con gái họ độc thân, không sinh con thứ hai hoặc thậm chí không có con", một người viết trên Weibo.

    Một phụ nữ khác chia sẻ: "Tôi cảm thấy ngột ngạt khi xem bài báo này".

    "Cha tôi cũng giống vậy, ông đổ lỗi cho việc tôi độc thân khiến ông mất ngủ", một cư dân mạng khác cho biết.

    Năm ngoái, tỷ lệ kết hôn ở Trung Quốc thấp kỷ lục. Đánh dấu năm thứ 9 liên tiếp tỷ lệ kết hôn giảm.

    Trên nền tảng Xiaohongshu (mạng xã hội tương tự Instagram), một phụ nữ chưa kết hôn cho biết nếu không tìm thấy tình yêu đích thực, cô thích sống độc thân hơn. Với cô, hôn nhân giống như chuyện phủ kem trên lớp bánh thôi. Cốt bánh phải ngon trước đã và tương tự như vậy, bản thân mỗi cá nhân phải tốt đẹp trước khi tiến đến hôn nhân.

    Thái độ của cô phản ánh hiện tượng ngày càng tăng ở thế hệ trẻ. Đó là những người coi trọng sự độc lập và phát triển cá nhân hơn.

    Đối với họ, kết hôn không phải là "bến đỗ cuối cùng" hay "bến đỗ an toàn" như cha mẹ họ vẫn luôn cho là như vậy.

    Năm 2021, một phụ nữ ở độ tuổi 30 phải vào viện điều trị vì trầm cảm do áp lực kết hôn từ gia đình, theo hãng truyền thông địa phương Tianmu News. Cô đau khổ, buồn rầu vì bị cha gọi là "sản phẩm mất giá" do lớn tuổi vẫn còn độc thân. 

    con gai 30 tuoi nhung khong chiu lay chong nguoi me lo lang den muc mac chung tram cam3jpg
    Hôn nhân được coi là cột mốc quan trọng trong cuộc đời con người, đặc biệt là đối với phụ nữ. Ảnh minh họa.

    Ở nhiều nền văn hóa, hôn nhân được coi là cột mốc quan trọng trong cuộc đời con người, đặc biệt là đối với phụ nữ. Trong suy nghĩ của nhiều bậc cha mẹ, hôn nhân của con gái là một phần quan trọng trong cuộc đời họ, thậm chí có thể nói là sứ mệnh của họ.

    Họ hy vọng con gái mình có thể tìm được người bạn đời phù hợp và bắt đầu cuộc sống gia đình riêng, điều này dường như đã trở thành thước đo giá trị và thành công của chính những người cha, người mẹ.

    Tuy nhiên, khái niệm và kỳ vọng này thường bỏ qua một thực tế quan trọng rằng quỹ đạo cuộc sống và dòng thời gian của mỗi người đều khác nhau.

    Mọi người đều có ước mơ, mục tiêu và sự theo đuổi của riêng mình và những điều này không nhất thiết bao gồm kết hôn và sinh con. Những bậc cha mẹ lo lắng quá nhiều về hôn nhân của con cái thường bỏ qua sự thật này, từ đó khiến nỗi lo lắng, căng thẳng của họ càng trầm trọng hơn.

    Ngược lại, người trẻ cũng nên hiểu cho những tâm tư và trăn trở của cha mẹ. Hôn nhân là sự kiện quan trọng của cuộc đời, đối với nhiều bậc cha mẹ, họ mong muốn con cái có thể tìm được bạn đời phù hợp và có gia đình riêng nhỏ của riêng mình càng sớm càng tốt.

    Chính vì vậy, cha mẹ và con cái cần tìm điểm cân bằng cho vấn đề này. Cha mẹ nên tôn trọng sự lựa chọn và quỹ đạo cuộc sống của con mình, đồng thời chú ý đến sức khỏe thể chất và tinh thần của chính chúng. Con cái cũng nên hiểu những mối quan tâm và mong đợi của cha mẹ, đồng thời kiên trì theo đuổi mục tiêu của riêng mình.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-30-tuoi-nhung-khong-chiu-lay-chong-nguoi-me-lo-lang-den-muc-mac-chung-tram-cam-a601161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan