+Aa-
    Zalo

    Con gái 6 tuần tuổi tử vong khi ngủ chung giường, mẹ bị buộc tội ngộ sát

    ĐS&PL Do người mẹ đã được cảnh báo từ trước về những nguy hiểm khi để con nhỏ ngủ chung giường nên cái chết của đứa trẻ bị xem là ngộ sát.

    Chia sẻ với WCPO-9, ông Amy Clausing – trợ lý công tố viên ở Văn phòng Công tố quận Hamilton cho biết tuần trước, Brooke Hunter (23 tuổi, ở Cincinnati, bang Ohio, Mỹ) bị bồi thẩm đoàn buộc tội ngộ sát và gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ sau cái chết của con gái 6 tuần tuổi.

    Trước đó, vào đêm ngày 22/6, con gái sơ sinh 6 tuần tuổi của Brooke qua đời khi ngủ chung giường với cô. Được biết, cách đây 1 năm, sự việc tương tự xảy đã đến với đứa con đầu lòng của người phụ nữ.

    Sau khi đứa con đầu lòng qua đời, cô được cảnh bảo về những nguy hiểm khi để con nhỏ ngủ chung giường. Theo ông Pausing, do Brooke đã được cảnh báo từ trước nên cái chết của con gái thứ 2 bị xem là ngộ sát.

    con gai 6 tuan tuoi tu vong khi ngu chung giuong me bi buoc toi ngo sat
    Brooke Hunter bị buộc tội ngộ sát và gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Ảnh: NY Post

    Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ thông tin, mỗi năm có khoảng 3.500 trẻ sơ sinh tử vong do các nguyên nhân liên quan đến giấc ngủ, trong đó có hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS). Hội chứng này gây ra cái chết đột ngột ở trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi. Trẻ tử vong nhưng không thể tìm ra nguyên nhân chính xác, không có dấu hiệu báo trước và thường xảy ra bất ngờ trong lúc ngủ.

    Đột tử sơ sinh (còn gọi là “những cái chết trong nôi”) không phải bệnh lý thông thường. Để làm rõ nguyên nhân, các chuyên gia y tế phải tìm hiểu tiền sử y khoa của trẻ và bố mẹ, kiểm tra hiện trường cũng như tiến hành khám nghiệm tử thi. Tuy nhiên cho đến nay, hội chứng này vẫn còn là bí ẩn lớn đối với y học hiện đại.

    Theo khuyến cáo của Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ, nên đặt trẻ dưới 1 tuổi nằm ngửa trên mặt phẳng không có đồ xung quanh như cũi hoặc nôi. Cha mẹ cũng được khuyên không nên ngủ chung giường vời trẻ nhỏ, tránh trẻ gặp các nguy cơ như đột tử, ngạt thở hoặc vô tình bị siết cổ.

    “Khuyến cáo để trẻ sơ sinh ngủ trong phòng ngủ của bố mẹ, gần giường của bố mẹ nhưng ở vị trí được thiết kế riêng cho trẻ ít nhất là 6 tháng đầu đời”, Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ nhấn mạnh.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-6-tuan-tuoi-tu-vong-khi-ngu-chung-giuong-me-bi-buoc-toi-ngo-sat-a551627.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan