+Aa-
    Zalo

    Con gái theo bạn bè đi uống rượu tới nửa đêm, bố khuyên không được liền làm một việc khiến cô òa khóc

    (ĐS&PL) - Không thể dùng lời nói khuyên bảo con gái, ông bố thực hiện ngay một việc làm cô tỉnh ngộ, ôm mặt “khóc như mưa”.

    Cư dân mạng mới đây được dịp xôn xao trước câu chuyện về bố mà một cô gái tên Tiểu Ni (Trung Quốc) chia sẻ. Theo lời kể của Tiểu Ni, vào năm 17 tuổi, bố luôn nhắc nhở cô không được đụng tới hai thứ là rượu và thuốc lá.

    Tiểu Ni lúc đó đang ở thời kỳ nổi loạn, vì vậy nhất quyết không nghe lời khuyên của bố. Tới khi hoàn thành kỳ thi tuyển sinh đại học, rũ bỏ được áp lực thi cử, Tiểu Ni thường xuyên cùng bạn bè đi ra ngoài chơi.

    Đó đều là những bạn học thân thiết và lâu năm nên Tiểu Ni không nỡ từ chối khi được họ rủ đi giải khuây. Cứ như vậy, ngày nào Tiểu Ni cũng cùng nhóm bạn đi hát, sau đó lại uống rượu đến nửa đêm mới về nhà.

    Mỗi lần về nhà, bố mẹ Tiểu Ni vô cùng lo lắng cho con gái, tiến đến hỏi han và khuyên bảo. Tuy nhiên, Tiểu Ni không nói gì, một mạch đi thẳng vào phòng mình rồi khóa của lại.

    Một ngày nọ, Tiểu Ni nhận được giấy báo trúng tuyển của một trường đại học khá tốt. Cũng trong hôm ấy, bố lại chủ động nói sẽ đưa cô đến một quán bar để uống rượu. Việc này khiến Tiểu Ni ngạc nhiên vô cùng vì bố cô luôn ngăn cấm cô đụng tới bia rượu, cũng không bao giờ thích con gái tới quán bar.

    Khi tới quán bar, bố nói với Tiểu Ni: “Con cứ uống hết mình đi, có bố ở đây rồi”.

    Tiểu Ni nghe bố nói vậy không dám uống nhưng cũng không biết phải làm sao. Cô không hiểu bố đang có ý gì. Như hiểu được suy nghĩ trong lòng con gái, người bố bắt đầu rót rượu cho Tiểu Ni uống.

    con gai theo ban be di uong ruou toi nua dem bo khuyen khong duoc lien lam mot viec khien co oa khoc
    Đọc được bức thư của bố, Tiểu Ni mới hiểu lý do bố đưa mình đến quán bar uống rượu tới say mềm. Ảnh minh họa

    Uống được một hai cốc vẫn không thấy bố có biểu hiện khác thường, Tiểu Ni trở nên thoải mái hơn. Tối hôm đó, Tiểu Ni được bố đưa tới 5, 6 quán bar để uống rượu. Tiểu Ni cuối cùng say tới choáng váng nhưng vẫn cảm nhận được bố đỡ mình lên xe và đưa về nhà.

    Về đến nhà, người bố nhẹ nhàng đặt Tiểu Ni lên giường. Tiểu Ni lúc đó mơ hồ nói trong hơi men: “Bố, con xin lỗi, hôm nay con uống nhiều quá”. Bố Tiểu Ni nghe vậy nói không sao, sau đó đi ra khỏi phòng để cô ngủ.

    Tỉnh giấc vào sáng hôm sau, ôm đầu nặng trịch ngồi dậy, Tiểu Ni thấy bố đã đi làm. Phát hiện một bức thư để trên bàn, cô cầm lên đọc rồi òa khóc nức nở.

    Trong thư, bố cô viết: “Con gái, giới hạn uống rượu của con là như thế này: Hai chai rượu vang đỏ và năm cốc bia. Hãy nhớ là sau này đi uống rượu với người khác thì tuyệt đối không được vượt quá giới hạn này nhé.

    Vì bố không thể lúc nào cũng ở bên cạnh nên con phải tự bảo vệ mình, bố không muốn con vì việc này mà xảy ra chuyện. Con hãy nhớ thật kỹ giới hạn của bản thân, đừng để bố phải lo lắng”.

    Từng câu từng chữa trong bức thư khiến Tiểu Ni thấm thía. Tới lúc này, cô mới hiểu được lý do bố đưa mình tới quán bar uống rượu. Tiểu Ni bật khóc hối hận vì luôn muốn nổi loạn và không hiểu chuyện trong khi bố yêu thương cô như vậy. Bố không hề trách móc, thay vào đó lại dùng cách như vậy để cô hiểu ra, nhắc nhở cô phải biết tự bảo vệ bản thân.

    Câu chuyện của Tiểu Ni là lời khuyên cũng là bài học đối với giới trẻ. Nguy hiểm luôn tiềm ẩn xung quanh, đôi khi ở những nơi chúng ta khó lòng lường trước. Những bạn trẻ, đặc biệt là nữ giới cần chú ý tự bảo vệ chính mình, tránh để rơi vào trường hợp như cô gái trẻ tên Millie Taplin (18 tuổi) dưới đây.

    Theo thông tin được đăng trên Mirror, Millie hiện đang sinh sống tại Anh. Mới đây, cô bé được mẹ cho phép tham gia tiệc tùng với các bạn ở câu lạc bộ đêm Moo Moos tại Southend, Essex.

    Millie khi rời khỏi nhà vẫn rất khỏe mạnh và xinh đẹp nhưng lúc trở về lại không khác nào một “kẻ điên” với những biểu hiện đáng sợ. Theo lời kể của mẹ Millie, cô gái 18 tuổi bị co quắp hai tay, quai hàm siết chặt trong khi khuôn mặt méo mó, vặn vẹo tới đáng sợ.

    Sau khi qua cơn nguy hiểm, Millie nhớ lại cô được một người đàn ông lạ măt mời một cốc nước. Cô gái ngây thơ nhấp thử 2 ngụm, sau đó đi ra khi vực hút thuốc. Chỉ một lát sau đó, Millie giảm giác như mình đã rất say rồi trở nên mất tỉnh táo.

    Rất may, bạn bè đi cùng đã kịp thời phát hiện, gọi điện cho chị gái của Mallie đến đón cô và đưa cô đến bệnh viện. Sau khi kiểm tra, bác sĩ nghi Millie đã bị cho uống 2 loại thuốc, trong đó có một loại để làm tê liệt và một loại khiến cô bất tỉnh. Cảnh sát sau đó cũng nhanh chóng vào cuộc điều tra.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-theo-ban-be-di-uong-ruou-toi-nua-dem-bo-khuyen-khong-duoc-lien-lam-mot-viec-khien-co-oa-khoc-a509653.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan