+Aa-
    Zalo

    Con trai 10 tuổi mắc bệnh lạ, hễ rời khỏi làng là lăn ra ngủ, bố mẹ giật mình khi nghe kết luận của bác sĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cậu bé hễ được bố mẹ đưa ra khỏi làng thì liền lăn ra ngủ rất say, cho dù gọi thế nào cũng không chịu tỉnh dậy.

    Mới đây, báo chí Trung Quốc liên tục đưa tin về tình trạng hiếm gặp của một cậu bé khiến dân mạng không khỏi bất ngờ. Theo đó, bé trai 10 tuổi sống tại Thương Khâu, Hà Nam gần đây mắc một căn bệnh kỳ lạ, hễ được bố mẹ đưa ra khỏi làng liền lăn ra ngủ rất say, cho dù gọi thế nào cũng không chịu tỉnh dậy. Bởi vậy cậu bé chỉ có thể ở nhà mà không thể đến trường học như trước.

    con trai he ra khoi lang la ngu 1

    Người nhà tiết lộ thời gian ngủ của cậu bé không cố định, có lúc chỉ vài chục phút, có lúc lên đến hàng giờ, lâu nhất là gần một ngày trời. Lo lắng trước tình hình sức khỏe của con trai, bố mẹ đã đưa cậu bé đi khám, chạy chữa nhiều nơi. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra cho thấy sức khỏe của đứa trẻ hoàn toàn bình thường.

    Ông bố cho biết lần đầu tiên cậu bé xuất hiện triệu chứng khó hiểu này là khi vô tình chứng kiến anh bị thanh sắt dài xuyên qua bắp chân, chảy máu rất nhiều, khả năng đã khiến con trai bị ám ảnh.

    con trai he ra khoi lang la ngu 2

    Bác sĩ tâm lý chỉ ra cậu bé mắc hội chứng rối loạn lo âu chia ly đối với người mẹ, biểu hiện ở việc cứ mỗi lần người mẹ phải rời khỏi làng để đi làm, cậu bé liền khóc rất nhiều. Ngoài ra, đứa trẻ còn bị hoảng sợ tột độ sau tai nạn nghiêm trọng của bố.

    Những yếu tố trên đã dẫn đến chấn thương tâm lý và gây ra tình trạng ngủ bất thường hoặc ngất xỉu. Biểu hiện này như một cơ chế tự vệ tự nhiên của đứa trẻ trước tác động và kích thích của môi trường xung quanh.

    con trai he ra khoi lang la ngu 3

    Kết luận của bác sĩ khiến cả gia đình thở phào nhẹ nhõm vì con trai không phải mắc bệnh hiểm nghèo, cậu bé hoàn toàn có thể hồi phục bình thường nếu được điều trị tâm lý phù hợp.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-10-tuoi-mac-benh-la-he-roi-khoi-lang-la-lan-ra-ngu-bo-me-giat-minh-khi-nghe-ket-luan-cua-bac-si-a511198.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan