+Aa-
    Zalo

    Con trai bà Nguyễn Phương Hằng xin đặt 10 tỷ đồng tiền bảo đảm để mẹ được tại ngoại

    (ĐS&PL) - Con trai bà Nguyễn Phương Hằng vừa tiếp tục có đơn gửi đến các Cơ quan chức năng xin đặt 10 tỷ đồng tiền bảo đảm, xin cho mẹ được tại ngoại.

    Theo báo Lao động, ngày 24/10, anh Nguyễn Quang Tuấn (sinh năm 1990, ngụ Quận 7, TPHCM) đã có đơn gửi Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM và VKSND TP.HCM, xin đặt tiền để bảo đảm cho mẹ ruột là bị can Nguyễn Phương Hằng được tại ngoại chữa bệnh.

    Cụ thể, anh Tuấn trình bày: “Theo hướng dẫn tại Điều 7 Thông tư liên tịch số 06/2018/TTLT-BCA-BQP-BTC-VKSNDTC-TANDTC ngày 07.8.2018, có hiệu lực kể từ ngày 20/9/2018 về các điều kiện được áp dụng biện pháp ngăn chặn “Đặt tiền để bảo đảm” để thay thế biện pháp “Tạm giam” quy định tại Điều 122 Bộ luật tố tụng Hình sự năm 2015 có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2018, tôi nhận thấy mẹ tôi có hội đủ các điều kiện như sau: Mẹ tôi phạm tội lần đầu, nhân thân tốt, chưa có tiền án gì; Có địa chỉ cư trú rõ ràng; Trước khi bị bắt có nhiều bằng khen, giấy khen của nhiều cơ quan nhà nước, nhiều tổ chức xã hội về hoạt động từ thiện".

    Cũng theo anh Tuấn, từ khi bị bắt đến nay, bà Nguyễn Phương Hằng cũng đã thành khẩn nhận sai và cam kết không vi phạm, nhiều lần tự viết đơn xin được tại ngoại để điều trị bệnh và cam kết không tái diễn hành vi livestream trên mạng xã hội...;

    "Hành vi của mẹ tôi không thuộc các trường hợp không được áp dụng biện pháp đặt tiền để bảo đảm. Ngoài ra, hiện tại mẹ tôi cũng đang phải điều trị nhiều bệnh như: cao huyết áp, rối loạn lo âu, rối loạn lipid máu, mất ngủ kéo dài, u xơ tử cung… phải thường xuyên uống thuốc điều trị gần chục năm nay. Đồng thời, mẹ tôi còn phải chăm sóc mẹ già hơn 80 tuổi, con nhỏ và là người điều hành hoạt động doanh nghiệp với rất nhiều người lao động", anh Tuấn trình bày.

    con trai ba nguyen phuong hang xin dat 10 ty dong tien bao dam de me duoc tai ngoai
    Bà Nguyễn Phương Hằng (áo đen). Ảnh: Thanh Niên

    Cũng theo nguồn tin, anh Tuấn có đơn xin được đặt tiền để bảo đảm là 10 tỷ đồng để thay thế biện pháp ngăn chặn tạm giam cho bị can Nguyễn Phương Hằng cho đến khi kết thúc vụ án.

    Theo báo Bảo vệ Pháp luật, ngày 6/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM có quyết định gia hạn tạm giam đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) để tiếp tục điều tra về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

    Trước đó, bị can Nguyễn Phương Hằng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng từ ngày 24/3. Đến ngày 21/6, bị can bị gia hạn tạm giam thêm 2 tháng.

    Ngày 18/8, VKSND TP.HCM nhận Kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng từ Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM.

    Ngày 6/9, VKSND TP.HCM trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án, đề nghị Cơ quan điều tra làm rõ hành vi đồng phạm của những cá nhân có liên quan, tham gia giúp sức cho hoạt động của bị can Nguyễn Phương Hằng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-ba-nguyen-phuong-hang-xin-dat-10-ty-dong-tien-bao-dam-de-me-duoc-tai-ngoai-a555223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan