+Aa-
    Zalo

    Con trai đăng video cầu xin bố quay về, nói 1 câu khiến ai cũng rưng rưng

    (ĐS&PL) - Lời nhắn nhủ của cậu con trai gửi đến bố thông qua đoạn video đã thu hút một triệu lượt thích và tạo ra cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội.

    20 ngày sau khi cha bỏ nhà đi, Wang Nanhao (15 tuổi), sống tại Chiết Giang (Trung Quốc) đã đăng một video lên nền tảng Douyin, cầu xin cha "hãy trở thành một người chồng tốt hơn".

    Trong video, Wang chia sẻ rằng những cuộc tranh cãi thường xuyên giữa cha mẹ trong nhiều năm đã khiến Wang bị tổn thương tâm lý nghiêm trọng và em bắt đầu đọc sách tâm lý như một cách chữa lành cho bản thân, theo SCMP.

    Theo Wang, những cuốn sách đã dạy cậu bí quyết để có một gia đình hạnh phúc là sự giao tiếp cởi mở - điều mà cậu cho rằng gia đình mình đang còn thiếu.

    Đoạn video của cậu con trai gây sốt mạng xã hội

    Đoạn video của cậu con trai gây sốt mạng xã hội

    “Hơn chục năm qua, mỗi lần bố mẹ cãi nhau, bố tôi đều đóng sầm cửa rồi bỏ nhà đi. Sáng hôm sau, mẹ luôn làm bữa sáng cho tôi với đôi mắt đỏ hoe vì khóc”, Wang nói.

    Nam sinh thường cố gắng làm mẹ vui lên sau những cuộc cãi vã, tạm thời mang lại hòa bình cho gia đình.

    “Nhưng bố ơi, thể hiện tình yêu thương với vợ là trách nhiệm của một người chồng", Wang nói với bố trong video.

    Dựa vào các giá trị truyền thống của gia đình hạt nhân, cậu bé nói thêm: "Trong một gia đình có sự tương tác lành mạnh, người chồng được coi là người chu cấp và hỗ trợ vợ, trong khi người vợ nuôi dưỡng và chăm sóc con cái. Môi trường nuôi dưỡng này thúc đẩy dòng chảy tình yêu qua lại, trong đó người vợ và con cái thể hiện tình yêu, sự đánh giá cao đối với người chồng.

    Sự ra đời của con đáng lẽ nên mang lại nhiều hạnh phúc hơn cho bố mẹ, và mối quan hệ hôn nhân lẽ ra nên quan trọng hơn mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái".

    Video của cậu bé 15 tuổi nhận đã được một triệu lượt thích và tạo ra cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội.

    “Tôi đã sống hơn 30 năm và đây là lần đầu tiên tôi thấy một cậu thiếu niên có thể thực sự đồng cảm với phụ nữ”, một dân mạng viết.

    Một người khác nhận xét: “Những đứa trẻ lớn lên từ gia đình có mối quan hệ cha mẹ không tốt thường không muốn kết hôn”.

    Cha mẹ cãi nhau tác động nghiêm trọng đến tâm lý con trẻ như thế nào?

    Xung đột, mâu thuẫn trong gia đình là điều khó tránh khỏi và được xem như một phần không thể thiếu đối với đời sống hôn nhân. Tuy nhiên, nếu các bậc phụ huynh liên tục cãi nhau trước mặt con sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực, đồng thời, khiến trẻ nhỏ phải gánh chịu nhiều tổn thương về mặt tinh thần. Việc này cũng khiến tính cách con trẻ xấu đi trong tương lai.

    Những điều vợ chồng nên làm để khiến gia đình hạnh phúc hơn

    Giảm thờ ơ, thêm chút quà tình cảm

    Sự lãnh đạm, thờ ơ sẽ dần dần làm phai nhạt tình cảm. Vợ chồng nên nhớ trong những ngày kỉ niệm, sinh nhật của bạn đời nhất thiết nên có sự biểu hiện của tình yêu. Cho dù đó chỉ là những bông hoa tươi thắm hay tấm thiếp chúc mừng đều làm cho đối phương vô cùng xúc động, tăng thêm tình cảm giữa hai người.

    Giảm sự bàng quan, thêm sự quan tâm

    Xung đột giữa vợ chồng sẽ dễ dàng xảy ra khi thiếu đi quan tâm. Trong khi người vợ đang bận rộn với công việc nội trợ, người chồng lại nhàn nhã ngồi xem tivi, đọc báo… sẽ khiến cho đối phương không được thoải mái. Bởi vậy, người chồng cần phải quan tâm, chia sẻ với sự vất vả của vợ, chứ không nên "khoanh tay đứng nhìn". Nếu không người vợ sẽ nảy sinh suy nghĩ rằng nếu thực sự yêu mình thì sao lại để mình phải mệt mỏi như vậy?

    Giảm bớt sai khiến, tăng thêm giúp đỡ

    Mối quan hệ vợ chồng trước và sau khi cưới mãi mãi là mối quan hệ bình đẳng. Bởi vậy không thể coi ai là người hầu kẻ hạ của ai được. Vợ chồng muốn bền chặt phải tôn trọng quý mến lẫn nhau, chủ động phục vụ nhau.

    Giảm bớt độc đoán chuyên quyền, tăng bàn bạc trao đổi

    Kinh tế là một trong những điều quyết định hạnh phúc hôn nhân. Tuy rằng cả hai bên đều có quyền sử dụng về tiền bạc nhưng đó không phải là tài sản của riêng ai, mà là "của chồng công vợ". Bởi vậy khi dùng cần nói rõ lý do, được đối phương đồng ý mới tránh khỏi mâu thuẫn không đáng có.

    Giảm giận hờn oán trách, thêm lời nói ngọt ngào

    Đối với những chuyện không vừa ý chỉ biết oán trách, bực dọc chẳng có ích gì. Trong trường hợp vậy, vợ/chồng cần quan tâm thông cảm với nhau, dùng những lời nói ngọt ngào hoặc bằng phương pháp khôi hài, châm biếm để hóa giải sự ưu phiền.

    Đừng để bụng âm thầm, tăng cường thổ lộ

    Đôi khi vợ chồng có thể xảy ra mâu thuẫn là điều khó tránh. Thế nhưng, một bên cứ dồn nén mọi ưu tư, phiền muộn trong lòng, không muốn thổ lộ với người khác càng khiến cho mâu thuẫn khó hóa giải. Việc làm này chỉ làm bạn đã gạt bỏ đối phương ra ngoài thế giới tình cảm của mình. Vợ chồng cần phải là người bạn tri kỷ của nhau nên sau những phút nóng giận hãy tìm cơ hội để chia sẻ lại với nhau.

    Giảm trách móc phê bình, tăng khoan dung độ lượng

    Những chuyện nhỏ nhặt không nên so đo tính toán, cần phải độ lượng "chín bỏ làm mười". Cuộc sống hôn nhân càng mỹ mãn khi trách cứ đối phương càng ít. Bạn nên lấy khoan dung, tán thưởng thay cho sự trách cứ, phê bình.

    Ít tính toán cho mình, lo nhiều cho người khác

    Đôi khi người vợ chỉ biết chăm chú cho mình. Chẳng hạn, khi mua sắm quần áo chỉ chú ý cho bản thân mà quên mất người chồng, để anh ấy ăn mặc lôi thôi tùy tiện, làm cho hai vợ chồng đi ra ngoài tạo nên sự đối chọi nhau quá mức. Yêu chồng không thể nào thiếu việc quan tâm đến chồng được.

    Bớt kích động, gia tăng thêm hiểu nhau

    Khi xảy ra va chạm, cả hai vợ chồng thường tỏ ra nóng nảy, thiếu bình tĩnh. Sau đó nghĩ lại thấy việc cãi nhau chẳng đáng. Không khí vui vẻ, đầm ấm trong cuộc sống gia đình chỉ có được khi vợ chồng biết nhường nhịn nhau.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/con-trai-ang-video-cau-xin-bo-quay-ve-noi-1-cau-khien-ai-cung-rung-rung-a423840.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan