+Aa-
    Zalo

    Con trai mải xem tivi không chịu học bài, bố mẹ tung chiêu "lấy độc trị độc" gây ý kiến trái chiều

    • DSPL
    ĐS&PL Một cặp vợ chồng đã đưa ra hình thức đặc biệt nhằm "trị" tật mê xem tivi của con trai khiến cộng đồng mạng bàn tán xôn xao.

    Con không chịu làm bài tập về nhà, lười học, là vấn đề mà nhiều phụ huynh gặp phải. Nhiều người nóng tính, không kìm chế được cảm xúc thì chọn cách đánh, mắng con. Cũng có những người chọn cách mềm mỏng để uốn nắn con trẻ.

    Mới đây, một cặp vợ chồng đến từ ở Hồ Nam Trung Quốc đã có hình thức kỷ luật theo kiểu "lấy độc trị độc" khi con trai quá mê xem tivi mà không chịu học hành.

    Theo đó, cậu bé vì ham chơi mà 8h30 tối mới chịu về nhà. Chưa dừng lại ở đó, dù bố mẹ đã lên tiếng nhắc nhở nhưng cậu bé chịu không đi tắm, không học bài, cũng không đi ngủ mà cứ dán mắt vào màn hình tivi.

    phat con xem tivi 1

    Để trị tật mê xem tivi của con trai, cặp phụ huynh quyết định bắt cậu bé ngồi xem tivi cả đêm. Không chỉ vậy, bố mẹ đứa trẻ còn thay phiên nhau giám sát cậu con trai và đánh thức con trên ghế sofa mỗi khi cậu bé ngủ quên. Cuối cùng, vì quá mệt mỏi mà cậu bé đã ngủ thiếp ngay trên sofa phòng khách trước màn hình tivi.

    phat con xem tivi 4

    Người mẹ cho biết cách làm này đã phát huy tác dụng, tuy nhiên cô vẫn đang tìm thêm phương pháp khác để giải quyết triệt để tình trạng mê tivi của con trai.

    phat con xem tivi 3

    Câu chuyện này sau khi được chia sẻ đã trở thành tâm điểm bàn tán trên mạng xã hội. Nhiều người ủng hộ cách làm kiên quyết của cặp vợ chồng. Bên cạnh đó, không ít ý kiến lại cho rằng cách ép đứa trẻ phải xem tivi liên tục như vậy có thể được xem là một hành động lạm dụng tinh thần của trẻ. 

    Dạy dỗ con là một quá trình không dễ dàng, nên cha mẹ cần nhớ:

    Không đánh con

    Nhiều cha mẹ cho rằng "yêu cho roi cho vọt" vì vậy khi con không nghe lời là họ sẽ dùng biện pháp đánh, mắng. Biện pháp này sẽ gây tổn thương cho tâm lý của trẻ.

    Khi trẻ không muốn làm bài tập về nhà, đánh con là phương pháp sai lầm nhất bởi chỉ khiến trẻ càng sợ học và chán ghét bài tập hơn.

    Hoặc trẻ sẽ sinh ra tâm lý đối phó, khi có bố mẹ ở đó chúng sẽ giả vờ học nghiêm túc, nhưng không mặt người giám sát là trẻ sẽ không tự giác học.

    Đừng tỏ ra lạnh nhạt với con

    Khi trẻ không ngoan, không chịu làm bài tập về nhà, một số cha mẹ lại áp dụng biện pháp đối xử lạnh nhạt, không thèm chú ý tới trẻ nữa.

    Khi trẻ không vâng lời, cha mẹ phải cố gắng kìm chế cảm xúc, hướng dẫn, chỉ bảo con đi đúng hướng. Nếu không được sự chỉ dạy đúng cách của bố mẹ, dần dần sẽ tạo cho con thói quen xấu và sẽ biến trẻ thành một người vô trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ trong tương lai.

    Tôn trọng trẻ

    Trong mọi trường hợp, dù trẻ có sai, cha mẹ cũng không nên so sánh con với bất kỳ ai khác, không nhục mạ trẻ. Bởi làm như thế sẽ khiến trẻ thêm tự ti, bất cần và càng ngày càng suy nghĩ tiêu cực hơn.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-mai-xem-tivi-khong-chiu-hoc-bai-bo-me-tung-chieu-lay-doc-tri-doc-gay-y-kien-trai-chieu-a557716.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan