+Aa-
    Zalo

    Con trai nghiện game không chịu học, bố mẹ tung chiêu “lấy độc trị độc” cực cao tay

    ĐS&PL Cậu bé không còn tập trung học kể từ khi sa đà vào game online, thậm chí còn nói lớn lên sẽ sống bằng việc chơi game.

    Theo Sina, mới đây, một người mẹ ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) chia sẻ con trai chị vốn là học sinh giỏi, thành tích học tập trước năm lớp 4 rất xuất sắc. Tuy nhiên, sau khi sa đà vào game online, cậu bé không còn tập trung học như trước, luôn nghĩ mình chơi game cực siêu và muốn dấn thân vào con đường game thủ chuyên nghiệp.

    Bé trai chơi game quên ngày tháng, thậm chí còn dõng dạc nói với bố mẹ rằng sẽ chơi game thay cho học tập, sau này lớn lên sẽ kiếm sống bằng việc này. Người bố tiết lộ, con trai anh rất hay la hét khi chơi game, tính tình thay đổi rõ rệt, rất khó chịu và thường sử dụng từ ngữ bậy bạ.

    Đôi vợ chồng đã khuyên ngăn con nhiều lần, dùng đủ biện pháp từ cứng rắn đến mềm mỏng nhưng vẫn không thể trị được chứng nghiện game của cậu bé. Trong lúc tuyệt vọng, cặp đôi đã nghĩ ra phương pháp “lấy độc trị độc”.

    Cụ thể, người chồng lên mạng tìm một game thủ chuyên nghiệp, nhờ người này chơi với con trai để phá vỡ sự tự tin mù quáng của cậu bé, khiến cậu nhận ra việc chơi game chuyên nghiệp khó ra sao.

    con trai nghien game khong chiu hoc bo me tung chieu lay doc tri doc cuc cao tay1
    Bé trai nghiện chơi game, không chịu tập trung vào việc học. Ảnh minh họa

    Game thủ đã dành 5 tiếng để chơi 5 game với bé trai, kết quả cậu bé thua thảm hại, không gỡ được ván nào. Niềm tin bản thân bất khả chiến bạn tan vỡ, cậu bé khóc lớn, nhận ra khả năng của mình có hạn và mình đã quá nông nổi. Sau đó, game thủ cũng dành thời gian trò chuyện cùng cậu bé, khuyên cậu nên tập trung vào việc học.

    Người này tiết lộ anh cũng giúp được 2 trường hợp nghiện game khác, dù có tính phí nhưng mức giá rất phải chăng. "Tôi cảm thấy rất vui, vừa kiếm được tiền lại vừa giúp các gia đình giải quyết phiền phức, thực sự là một công đôi việc, rất có cảm giác thành tựu", người đàn ông nói.

    Trước đó, một cặp vợ chồng ở Hồ Nam (Trung Quốc) thu hút sự chú ý của cư dân mạng với phương pháp đặc biệt trị tật mê xem tivi của con trai. Cụ thể, bé trai ham chơi nên 20h30 mới chịu về nhà. Bỏ mặc lời nhắc nhở của bố mẹ, cậu bé cứ dán mắt vào màn hình tivi mà không chịu đi tắm, học bài hay đi ngủ.

    Để trị tật mê xem tivi của con trai, họ quyết định bắt cậu bé ngồi xem cả đêm. Không chỉ vậy, họ còn thay phiên nhau giám sát con trai, đánh thức cậu bé mỗi khi cậu ngủ quên. Cuối cùng, vì quá mệt mỏi nên cậu bé đã ngủ thiếp ngay trên sofa phòng khách trước màn hình tivi.

    Người mẹ cho biết cách làm này đã phát huy tác dụng, tuy nhiên cô vẫn đang tìm thêm phương pháp khác để giải quyết triệt để tình trạng mê tivi của con trai. Sau khi biết chuyện, nhiều người ủng hộ cách làm kiên quyết của đôi vợ chồng, dù vậy không ít ý kiến cho rằng ép con phải xem tivi liên tục như vậy có thể được xem là một hành động lạm dụng tinh thần của trẻ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-nghien-game-khong-chiu-hoc-bo-me-tung-chieu-lay-doc-tri-doc-cuc-cao-tay-a560321.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan