+Aa-
    Zalo

    Con trai nhạc sĩ Đỗ Hoàng Linh tiếp bước con đường nghệ thuật của cha tại VYO Grand Concert

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những gia đình nghệ sĩ thường gắn liền với các câu chuyện kỳ diệu về tài năng và đam mê nghệ thuật được kế thừa từ thế hệ này sang thế hệ khác. Và gia đình Nhạc sĩ Đỗ Hoàng Linh là một gia đình như thế, nơi tài năng âm nhạc được truyền dạy và phát triển bởi bố cho hai người con trai, Đỗ Hữu Lâm (nay đã đổi tên thành Đỗ Hoàng Anh) và Đỗ Hoàng Giang.

    21

    Nhạc sĩ Đỗ Hoàng Linh là một trong những cái tên không còn xa lạ trong làng nhạc Việt Nam, vừa là nhạc sĩ chuyên nghiệp, vừa sáng tác bài hát và phối khí chuyển soạn và còn chỉ huy các chương trình âm nhạc lớn. Anh là người con của quê hương Thủ Đô, sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Hoàng Linh đã tốt nghiệp chuyên ngành sáng tác tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, nơi anh đã làm nền tảng vững chắc cho sự phát triển nghệ thuật của mình. Đặc biệt anh còn theo học Khóa 1 về Organ Jazz tại trường Nghệ thuật Hà Nội và sau đó tiếp tục học Đại học Sáng tác khoa Lý - Sáng - Chỉ tại Nhạc viện Hà Nội. Điều đáng chú ý là nhạc sĩ Đỗ Hoàng Linh là học sinh cuối cùng của nhà soạn nhạc tài ba Đàm Linh, người đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong nghệ thuật âm nhạc Việt Nam.

    Năm 2013 nhạc sĩ Đỗ Hoàng Linh xuất sắc trở thành hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, một đỉnh cao trong sự nghiệp của một nghệ sĩ âm nhạc. Với tài năng và đam mê không ngừng, anh đã góp phần quan trọng vào sự phát triển nghệ thuật âm nhạc trong nước.

    22

    Nhạc sĩ Đỗ Hoàng Linh đã truyền dạy tình yêu và đam mê âm nhạc cho ba người con của mình, trong đó Đỗ Hoàng Anh và Đỗ Hoàng Giang là hai cậu anh trai lớn tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật khác nhau. Hai cậu con trai này cũng đã chứng minh với khán giả rằng mình là những tài năng trẻ tiềm năng trong lĩnh vực nghệ thuật.

    Trong đó Đỗ Hoàng Anh đã xuất sắc giành giải quán quân tại cuộc thi NCT's Got Talent. Cậu hai Đỗ Hoàng Giang chơi Violin cũng không kém cạnh, đạt giải nhì chung cuộc NCT’s Got Talent. Đây là một trong những cuộc thi do trường THPT Nguyễn Công Trứ phối hợp với các kênh truyền thông giải trí lớn, tạo cơ hội để các thí sinh trình diễn tài năng của mình. Sự xuất sắc của Đỗ Hoàng Anh và Đỗ Hoàng Giang đã chứng minh rằng tài năng nghệ thuật đang chảy trong máu và truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác trong gia đình nhạc sĩ Đỗ Hoàng Linh.

    Hơn nữa, Đỗ Hoàng Anh cũng là người biểu diễn Contrabass (Đại Hồ Cầm) tài năng của VYO Grand Concert 2023. CVYO Grand Concert ra mắt công chúng tại Nhà Hát Lớn Hà Nội với 03 buổi biểu diễn miễn phí tại các không gian công cộng sáng tạo quanh Thành phố Hà Nội. VYO Grand Concert mang đến những giai điệu kinh điển và đầy hấp dẫn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng tài năng Phan Đỗ Phúc. Bên cạnh đó Đỗ Hoàng Anh tham gia dàn nhạc trẻ VNAMYo của học viện âm nhạc quốc gia là chính. Nhạc trưởng là Trần Nhật Minh và Đồng Quang Vinh, tại đây Đỗ Hoàng Anh được thỏa sức thả mình với niềm đam mê âm nhạc. 

    Trong một sự kiện âm nhạc đặc sắc gần đây, nhạc sĩ Đỗ Hoàng Linh gửi lời tri ân đến khán giả của mình một bản nhạc tuyệt vời mang tựa đề "Hạt ngọc giữa trời". Đây là một tác phẩm âm nhạc độc đáo, thể hiện sự nhiệt huyết và tình yêu đối với nghệ thuật của nhạc sĩ Đỗ Hoàng Linh. Không chỉ sáng tác, nhạc sĩ Đỗ Hoàng Linh còn đảm nhận vai trò chỉ huy chương trình biểu diễn của "Hạt ngọc giữa trời". Tại Nhà hát Lớn, chương trình đã diễn ra thành công với quy mô lớn và chuyên nghiệp, tạo nên không gian thú vị, đáng nhớ cho khán giả. Cùng sự góp mặt biểu diễn Contrabass của cậu con trai cả - Đỗ Hoàng Anh và dàn nhạc giao hưởng "Trạm" đã góp phần làm cho buổi biểu diễn thêm phần lôi cuốn.

    23

    Chân dung Đỗ Hoàng Anh

    Đáng chú ý, hạt ngọc quý của gia đình nhạc sĩ Đỗ Hoàng Linh là bé Đỗ Hoàng Ngọc Quyên - con gái út của anh đã trở thành nguồn cảm hứng đặc biệt cho sự ra đời của bài hát "Hà Nội thơm". Ngay khi vừa mới ra mắt, "Hà Nội thơm" đã giành được khá nhiều tình cảm cũng của khán giả bởi ca từ sâu sắc, giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng.

    24

    Bé Đỗ Hoàng Ngọc Quyên

    Bên cạnh đó, nhạc sĩ Đỗ Hoàng Linh còn sáng tác rất nhiều các ca khúc khác về quê hương và con người như “Về Đầm Hà đi anh” hay “Hạ Long em - Như thế”,... Nhìn lại những sáng tác của Đỗ Hoàng Linh, sẽ không ngoa khi gọi anh là “Nam nhạc sĩ của quê hương và gia đình”.

    Sau những sự kiện và chương trình được sự hỗ trợ và ủng hộ nhiệt tình từ gia đình mà Đỗ Hoàng Anh tham gia, cậu bé bộc bạch: “Mình đang tập trung luyện tập mỗi ngày để tự tin bước lên sân khấu và mang âm nhạc cổ điển chạm tới khán giả. Vì mình tin rằng, khán giả không chỉ là những người đã quen thuộc với nền âm nhạc này mà còn là những người lần đầu lắng nghe một tác phẩm âm nhạc cổ điển hoàn chỉnh. Thông qua hành trình biểu diễn cùng VYO, mình muốn mọi người được lắng nghe, cảm nhận âm nhạc cổ điển nhiều hơn nữa. Những người trẻ của VYO chúng mình sẽ cố gắng đưa âm nhạc chạm thật gần đến mọi người.” 

    Đỗ Hoàng Anh đã thể hiện sự xuất chúng và niềm đam mê sâu sắc đối với âm nhạc thông qua việc chơi Contrabass tại VYO Grand Concert 2023. Đây là cơ hội quý báu để chứng tỏ khả năng nghệ thuật của mình và bước đầu xây dựng nền móng vững chắc trong làng nhạc cổ điển Việt Nam.

    25

    Tôi rất háo hức với các buổi hòa nhạc mà con mình tham gia được tổ chức ở địa điểm công cộng vì các địa điểm này sẽ cho con những trải nghiệm mới, những thử thách mới. Tôi cũng tin rằng, âm nhạc là thứ mang tính "con người" nhất, phân biệt chúng ta với máy móc vô hồn. Âm nhạc cổ điển là những câu chuyện, là cuộc sống, tinh hoa xuyên suốt lịch sử. Vì vậy thật tuyệt khi các con tôi có cơ hội được biểu diễn trước khán giả như một nghệ sĩ thực thụ và là những người truyền cảm hứng tới cộng đồng yêu âm nhạc.” - Anh Đỗ Hoàng Linh chia sẻ.

    26

    Chân dung Đỗ Hoàng Giang

    Trong một gia đình nghệ thuật như gia đình Đỗ Hoàng Linh, việc hai người con trai của anh tiếp bước con đường nghệ thuật của cha không chỉ là một niềm tự hào mà còn là một sự thừa nhận về tài năng và đam mê nghiêm túc của các em đối với âm nhạc. Chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi thêm nhiều thành tựu và sự phát triển vượt bật từ Đỗ Hoàng Anh và Đỗ Hoàng Giang trong tương lai, đồng thời chúc các em ngày càng thành công trong sự nghiệp nghệ thuật của mình.          

    Thảo Nguyên - Ngọc Nga

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-nhac-si-do-hoang-linh-tiep-buoc-con-duong-nghe-thuat-cua-cha-tai-vyo-grand-concert-a597527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan