+Aa-
    Zalo

    Công an Đà Nẵng bắt giữ nữ quái lừa đấu giá đất, chiếm đoạt 2 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Với thủ đoạn lừa đấu giá đất tái định cư tại các dự án, đối tượng Nguyễn Thị Lê Na đã lừa chiếm đoạt 2 tỷ đồng tiền đặt cọc của các nạn nhân rồi tiêu xài hết.

    Ngày 23/7, VTC News dẫn thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết đơn vị vừa bắt giữ Nguyễn Thị Lê Na (55 tuổi, trú xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    cong an da nang bat nu quai lua dau gia dat chiem doat 2 ty

    Công an Đà Nẵng đọc quyết định tạm giữ hình sự đối với bà Nguyễn Thị Lê Na. Ảnh: VTC News

    Theo đó, năm 2014, Nguyễn Thị Lê Na quen biết với ông H.Đ.H (trú thành phố Đà Nẵng) qua một người bạn. Tháng 3/2022, Na gặp ông H. và trao đổi có dự án tái định cư Hòa Liên 5, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang đang chuẩn bị tổ chức đấu giá. Na đề nghị ông H. tham gia đấu giá 2 lô đất và cam kết sẽ giúp ông H. nộp được hồ sơ đấu giá nói trên với số tiền phải đặt cọc là 1 tỷ đồng.

    Sau đó, Na yêu cầu ông H. chuyển trước 500 triệu đồng vào số tài khoản cá nhân mình để nộp cọc. Nhận được tiền, Na chuyển qua zalo của ông H. “Phiếu đăng ký đấu giá đất” và nói ông này in ra, điền thông tin 2 hai vợ vào phiếu rồi nộp lại cho mình.

    Nhận được “Phiếu đăng ký đấu giá đất”, Na thông báo cho ông H. đã nộp hồ sơ cho Trung tâm đấu giá đất để ông H. tin tưởng và tiếp tục vay của ông này 500 triệu đồng nữa. Đến tháng 5/2022, Na gặp ông H. và cung cấp thông tin có dự án tái định cư Hòa Hiệp, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) chuẩn bị đấu giá, đề nghị đặt cọc 1 tỷ đồng để tham gia đấu giá.

    Báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin, do không đủ tiền nên ông H. rủ bạn là H.Q.T. (38 tuổi, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) cùng tham gia. Sau khi gặp Na để nắm thông tin, ông T. đồng ý chuyển 1 tỷ đồng để đặt cọc.

    Tổng cộng, Na nhận được 2 tỷ đồng từ các nạn nhân trên và thông báo 2 tháng sau sẽ có sổ đỏ. Đã quá hạn nhưng không nghe Na nói gì nên ông H. đến Trung tâm đấu giá đất thành phố Đà Nẵng tìm hiểu thì biết được không có bất kỳ phiên đấu giá đất nào liên quan 2 dự án Hòa Liên 5 và Hòa Hiệp.

    Tiếp nhận đơn tố cáo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã vào cuộc xác minh, làm rõ thì Na bỏ trốn và bị truy nã từ ngày 17/7. Sau nhiều ngày tổ chức trinh sát, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Đà Nẵng đã bắt giữ nữ quái này khi đang lẩn trốn tại phường Hoà Thuận Tây, quận Hải Châu. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-da-nang-bat-nu-quai-lua-dau-gia-dat-chiem-doat-2-ty-a583973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan