+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ bán giấy chứng nhận nghỉ bệnh, trục lợi hàng trăm tỷ đồng bảo hiểm xã hội ở Đồng Nai

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ bán giấy chứng nhận nghỉ bệnh, hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH), lực lượng công an đã tiến hành khám xét hàng loạt các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP. Biên Hòa.

    Báo Vietnamnet đưa tin, tối 30/5, Công an TP. Biên Hoà (Đồng Nai) cho biết, đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ liên quan đồng loạt khám xét 8 cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn để làm rõ hành vi trục lợi bảo hiểm xã hội.

    cong an dieu tra vu kham khong benh de truc loi bao hiem xa hoi hang tram ty dong o dong nai
    Phòng khám Đa khoa Long Bình Tân. Ảnh VTC News

    Nguồn tin cho hay, sáng cùng ngày, công an đã đồng loạt tiến hành khám xét 8 phòng khám tại các phường: Tân Hiệp, Long Bình, Long Bình Tân, Trảng Dài, Bửu Long. Ngay sau đó, lực lượng công an đã triệu tập hơn 30 người lên Cơ quan công an làm việc làm việc để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

    Theo báo Tuổi Trẻ, lãnh đạo Công an TP. Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, đây là vụ án có quy mô rất lớn.

    "Ước lượng có vài chục nghìn người mua giấy chứng nhận nghỉ việc, hưởng bảo hiểm xã hội để trục lợi bảo hiểm xã hội lên đến vài trăm tỷ đồng", vị lãnh đạo này nói.

    Do tính chất phức tạp của vụ việc, hiện lực lượng chức năng đang củng cố hồ sơ để làm rõ các hành vi của một số chủ phòng khám.

    Qua công tác điều tra, khám xét 8 cơ sở khám chữa bệnh nêu trên, bước đầu, công an đã thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ thể hiện chủ phòng khám ký tên, đóng dấu xác nhận bệnh lên "giấy chứng nhận nghỉ việc, hưởng bảo hiểm xã hội" cho người đi mua loại giấy này, trong khi người đi khám không có bệnh.

    Bằng chiêu thức xác nhận khống bệnh trên, người giả bệnh lấy giấy này về nộp cho doanh nghiệp để làm cơ sở được bảo hiểm xã hội chi trả lương.

    Theo Công an TP. Biên Hòa, chủ một số phòng khám không chỉ bán giấy khám chữa bệnh khống mà từ việc khám bệnh khống họ "phù phép" hồ sơ của bệnh nhân giả, hoặc tạo dựng hồ sơ người khám bệnh để trục lợi cả bảo hiểm y tế.

    Hiện cơ quan công an đang điều tra, mở rộng, làm rõ vai trò của chủ phòng khám và những người liên quan.

    Tuyết Mai (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-dieu-tra-vu-kham-khong-benh-de-truc-loi-bao-hiem-xa-hoi-hang-tram-ty-dong-o-dong-nai-a577164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan