+Aa-
    Zalo

    Công an Phú Thọ: Không có chuyện " Đền Hùng thất thủ"

    (ĐS&PL) - Nhiều trang mạng xã hội đã cắt ghép, đăng tải thông tin với nội dung "Đền Hùng thất thủ" nhằm mục đích câu view, câu like.

    Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, khu di tích lịch sử Đền Hùng đang trong những ngày lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương nên sáng 14/4 (tức 6/3 âm lịch), nơi đây đón lượng du khách lớn về dâng hương kính Tổ.

    Công an tỉnh Phú Thọ lý giải, ngày 14/4, do là ngày nghỉ cuối tuần nên lượng du khách thập phương đổ về Đền Hùng tăng đột biến. Cảnh tượng hàng ngàn người dân tập trung trước cổng sân công quán để lên các đền đã được một số trang mạng xã hội đăng tải, cắt ghép "giật tít" nhằm mục đích "câu view" là “Đền Hùng thất thủ".

    Một số trang đăng tải thông tin chưa chính xác trên mạng xã hội. (Ảnh: Công an Phú Thọ)

    Một số trang đăng tải thông tin chưa chính xác trên mạng xã hội. (Ảnh: Công an Phú Thọ)

    Đáng tiếc, nhiều trang mạng xã hội còn cắt ghép, sử dụng hình ảnh lực lượng công an cấp cứu 2 trường hợp người dân bị ngất khi lên đền Thượng trong ngày 5/3 âm lịch để ghép vào hình ảnh đông đúc hôm nay, từ đó “xuyên tạc” do đông đúc dẫn đến nhiều người dân bị ngất. 

    Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy. Cảnh đông đúc tại khu vực sân công quán là do lực lượng công an đã thực hiện phương án “hàng rào mềm” phân luồng, chủ động điều tiết cho từng đợt du khách lên đền, tránh tình trạng ùn ứ cục bộ, dẫn đến quá tải trên các trục đường lên các đền Hạ, đền Trung và đền Thượng.

    Chính nhờ giải pháp sáng tạo này mà các đền luôn duy trì số lượng người hành hương vừa đủ, không để xảy ra tình trạng ùn tắc, chen lấn, ảnh hưởng đến sức khoẻ du khách khi hành hương và tình trạng mất ANTT trong các không gian hẹp.

    Qua vụ việc, Công an tỉnh Phú Thọ khuyến cáo, người dân nên sàng lọc thông tin, hiểu đúng vấn đề để yên tâm hành hương về miền Đất Tổ, vừa thực hiện tâm nguyện dâng hương tri ân các Vua Hùng, vừa tham gia các hoạt động vui chơi tại lễ hội.

    Lễ hội Đền Hùng đã đi qua được hơn 1/2 chặng đường. Đến nay, nhờ có sự chủ động trong triển khai các phương án nên tình hình ANTT, an toàn giao thông, PCCC luôn được bảo đảm. Việc đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho lễ hội Đền Hùng đã được Công an tỉnh Phú Thọ quán triệt trong toàn lực lượng với quyết tâm cao nhất đưa Lễ hội Đền Hùng trở thành lễ hội thực sự kiểu mẫu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cong-an-phu-tho-khong-co-chuyen-en-hung-that-thu-a413606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan