+Aa-
    Zalo

    Cộng đồng các dân tộc ký tên trên bản đồ lớn nhất Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện các dân tộc Việt Nam, lực lượng đoàn viên, thanh niên và du khách sẽ cùng ký tên lên tấm bản đồ gửi tặng các chiến sỹ ở Trường Sa.

    Đại diện các dân tộc Việt Nam, lực lượng đoàn viên, thanh niên và du khách sẽ cùng ký tên lên tấm bản đồ gửi tặng các chiến sỹ ở Trường Sa.

    Sáng nay (28/6), tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam diễn ra hoạt động cộng đồng 32 dân tộc của 8 tỉnh, thành phố. Lực lượng đoàn viên, thanh niên và du khách tham gia sự kiện đã ký tên trên bản đồ Việt Nam. Đây là hoạt động mở đầu chuỗi sự kiện “Đại gia đình Việt Nam hướng tới sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các địa phương tổ chức.

    Cộng đồng các dân tộc ký tên trên bản đồ lớn nhất Việt Nam

    Tấm bản đồ lớn nhất Việt Nam trưng bày tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc VN

    Tại khu vực trục Trung tâm (cổng A) của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Ban tổ chức đã trưng bày tấm bản đồ Việt Nam, diện tích trên 680m2. Đây là tấm bản đồ đạt kỷ lục lớn nhất Việt Nam, với mong muốn gửi gắm tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc và quyết tâm giữ vững chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ.

    Đại diện các dân tộc Việt Nam, lực lượng đoàn viên, thanh niên và du khách sẽ cùng ký tên lên tấm bản đồ, sau đó gửi tặng các chiến sỹ, người dân ở huyện đảo Trường Sa.

    Cộng đồng các dân tộc ký tên trên bản đồ lớn nhất Việt Nam

    Đại diện các dân tộc ký tên vào tấm bản đồ

    Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Ban Tổ chức phát động ký tên trên tấm bản đồ Tổ quốc, mang trong mình hình dáng đất nước, biển đảo thân yêu, giang sơn gấm vóc của chúng ta, với hàng nghìn chữ ký như lời nhắn nhủ các chiến sỹ, bà con ngoài biển khơi, bạn bè chiến sỹ về chủ quyền biển đảo Việt Nam, lòng yêu chuộng hòa bình sẽ trở thành vật thiêng trong ngôi nhà chung Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Ban tổ chức rất mong được sự chia sẻ, sự chung tay của những chữ ký đầy trách nhiệm bằng trái tim tình cảm với biển đảo của Tổ quốc”.

    Cộng đồng các dân tộc ký tên trên bản đồ lớn nhất Việt Nam

    Các chiến sĩ tham gia ký tên

    Là một trong những người tham gia ký tên trên tấm bản đồ Việt Nam, bác Nguyễn Thị Sinh, dân tộc La Ha, tỉnh Sơn La xúc động chia sẻ: “Hôm nay, tôi cùng với 4 dân tộc khác của tỉnh Sơn La được về dự chương trình của Làng Văn hóa. Bản thân tôi cũng như cộng đồng các dân tộc rất xúc động, tự hào hướng về biển đảo dân tộc. Chúng tôi mong muốn với chữ ký của mình góp phần vào khẳng định chủ quyền của dân tộc”.

    Chương trình lấy chữ ký trên bản đồ Việt Nam sẽ diễn ra đến hết ngày 29/6.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-dong-cac-dan-toc-ky-ten-tren-ban-do-lon-nhat-viet-nam-a38682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bản sắc văn hóa làm nên bản lĩnh dân tộc

    Bản sắc văn hóa làm nên bản lĩnh dân tộc

    (ĐSPL) Đây không phải lần đầu tiên chúng ta gióng lên những hồi chuông báo động về sự lai căng, sính ngoại của dòng văn hóa ngoại lai xâm nhập vào đời sống người dân. Vấn đề gìn giữ, không để văn hóa Việt bị mai một đã và đang là vấn đề đau đầu với những nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử, xã hội,....

    Xây dựng nền y học cổ truyền VN khoa học dân tộc

    Xây dựng nền y học cổ truyền VN khoa học dân tộc

    Nền Y học cổ truyền Việt Nam được hình thành và phát triển cùng với lịch sử phát triển của dân tộc Việt Nam. Trải qua nhiều thế hệ, các thầy thuốc Y học cổ truyền Việt Nam đã xây dựng nền Y học cổ truyền vững mạnh phục vụ sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.