+Aa-
    Zalo

    Công thức chế biến món thịt ba chỉ chiên giòn chấm sốt mắm Thái chua ngọt cực hấp dẫn

    • DSPL
    ĐS&PL Thịt ba chỉ giòn rụm bên ngoài, mềm ngọt bên trong kết hợp cùng vị chua cay đặc trưng của nước sốt mắm Thái vô cùng hấp dẫn.

    Nguyên liệu:

    - Thịt ba chỉ 300gr

    - Sả cây 2 nhánh

    - Gừng cắt lát 20gr

    - Nước mắm 2 muỗng canh

    - Hạt nêm 1 muỗng cà phê

    - Bột ngọt 1/2 muỗng cà phê

    - Đường 1 muỗng canh

    - Tương ớt 1 muỗng canh

    - Nước cốt me 5 muỗng canh

    - Bột chiên giòn 2 muỗng canh

    - Tỏi băm 10gr

    - Ớt băm 5gr

    - Lá chanh 6gr

    Cách làm:

    - Thịt heo mua về rửa sạch nhiều lần dưới vòi nước, sau đó hòa một ít muối trong nước và ngâm thịt trong 10 phút. Cuối cùng chỉ cần rửa thịt lại bằng nước sạch, để ráo.

    thit ba chi chien gion 1

    - Bắc một nồi nước lên bếp, cho vào 300g thịt heo, 2 nhánh sả cây, 20g gừng cắt lát. Luộc chín thịt heo trong vòng 20 - 30 phút. Sau khi thịt chín, vớt thịt ra và ngâm vào trong nước lạnh rồi để ráo. Thịt sau khi để ráo, cắt thịt thành từng lát mỏng vừa ăn khoảng 1cm.

    thit ba chi chien gion 2

    - Ớt, tỏi rửa sạch rồi băm nhỏ. Lá chanh rửa sạch rồi cắt nhuyễn.

    thit ba chi chien gion 3

    - Cho vào tô lớn phần thịt đã cắt, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh bột chiên giòn rồi đảo đều. Ướp thịt trong 10 phút.

    thit ba chi chien gion 4

    - Bắc chảo lên bếp, sau đó cho dầu vào chảo. Khi dầu nóng, bạn thả từng miếng thịt vào chiên cho đến khi vàng và giòn đều hai mặt.

    thit ba chi chien gion 5

    - Cho vào chảo 2 thìa canh dầu ăn, 10g tỏi băm và 5g ớt băm rồi đảo đều cho đến khi tỏi vàng thơm. Kế tiếp, cho thêm 5 muỗng canh nước cốt me, 2 thìa canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tương ớt rồi đảo đều. Cuối cùng, cho lá chanh cắt nhuyễn vào là hoàn tất.

    thit ba chi chien gion 6

    - Cho thịt đã chiên ra đĩa cùng với nước sốt, trang trí bằng cà chua và ngò rí cho đẹp.

    thit ba chi chien gion 7

    Mẹo chọn thịt ba chỉ ngon:

    - Thịt ba chỉ ngon là thịt có tỷ lệ mỡ và thịt cân bằng, khi thưởng thức bạn sẽ không bị ngấy do quá nhiều mỡ hay quá khô do có nhiều thịt nạc.

    - Nên lựa thịt có lớp da ngoài cùng dày, lớp mỡ dày từ 1,5cm - 2cm, phần thịt nạc dính chặt vào phần thịt mỡ. Nhưng để món ăn đạt được ngon nhất, bạn không nên mua thịt có lớp da bên ngoài quá dày vì đó là thịt lợn đã nuôi lâu năm, ăn sẽ không ngon.

    - Chú ý quan sát màu sắc của thịt heo, thịt ba chỉ ngon có lớp da bên ngoài khô, màu đỏ hoặc hồng tươi. Thịt sau khi cắt ra có màu hồng sáng đẹp, da trắng hồng, mềm mại. Lớp mỡ xen giữa thịt có màu trắng sáng, chắc.

    - Thịt tươi ngon sẽ có mùi đặc trưng, khi mua thịt heo bạn nên chú ý, nếu thịt có mùi lạ thì tránh không nên mua bạn nhé.

    - Độ đàn hồi của thịt ba chỉ rất tốt, vì vậy nên kiểm tra thật kỹ trước khi mua. Bạn dùng tay ấn vào thịt, nếu vết lõm trên thịt trở về trạng thái ban đầu một cách nhanh chóng thì đó chính là thịt heo ngon.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-thuc-che-bien-mon-thit-ba-chi-chien-gion-cham-sot-mam-thai-chua-ngot-cuc-hap-dan-a551915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan