+Aa-
    Zalo

    Công ty mẹ của Facebook sắp sa thải nhân sự trên quy mô lớn?

    ĐS&PL Đợt sa thải dự kiến tác động đến hàng nghìn nhân sự đang làm việc tại Meta trên toàn cầu, đồng thời đánh dấu sự sụt giảm nhân sự lớn đầu tiên trong lịch sử của công ty.

    Tờ Wall Street Journal dẫn nguồn tin thân cận cho hay Meta – công ty mẹ của Facebook – có thể sẽ bắt đầu đợt sa thải nhân sự trên quy mô lớn, dự kiến thông báo được đưa ra sớm nhất vào ngày 9/11.

    Hồi cuối tháng 9, Meta cho biết công ty có hơn 87.00 nhân viên trên toàn thế giới. Việc sa thải lần này được xem là đợt cắt giảm lực lượng lao động lớn nhất do một công ty công nghệ thực hiện. Đợt sa thải được cho là sẽ tác động đến hàng nghìn nhân sự đang làm việc ở Meta trên toàn cầu, đánh dấu sự sụt giảm nhân sự lớn đầu tiên trong lịch sử của công ty. 

    Thông tin Meta sa thải nhân sự với quy mô lớn chưa từng có xuất hiện trong bối cảnh doanh thu của công ty sụt giảm nghiêm trọng, tới 70% trong năm 2022. Nguyên nhân khiến Meta trượt dốc là do "thua kém" các đối thủ hấp dẫn hơn với thế hệ Gen Z như TikTok hay Twitter.

    cong ty me cua facebook sap sa thai nhan su tren quy mo lon
    Công ty mẹ của Facebook có thể sắp bắt đầu đợt sa thải nhân sự trên quy mô lớn. Ảnh minh họa: Yahoo News

    Kể từ đầu năm đến nay, cổ phiếu của công ty mẹ Facebook "bốc hơi" 73%, xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2016. Gã khổng lồ mạng xã hội Mỹ hiện là công ty có hiệu suất kém nhất trong rổ S&P 500 năm 2022.

    Trong cuộc họp báo về thu nhập quý III/2022, CEO Mark Zuckerburg chia sẻ: “Tới đây, chúng tôi sẽ tập trung đầu tư vào một số lượng nhỏ các lĩnh vực tăng trưởng có mức độ ưu tiên cao.

    Điều này có nghĩa là một số đội sẽ phát triển mạnh hơn nhưng hầu hết các đội khác sẽ không thay đổi hoặc thu hẹp trong năm tới. Chiến lượng tổng thể chúng tôi dự kiến ​​sẽ kết thúc năm 2023 với quy mô gần tương đương, thậm chí nhỏ hơn một chút so với hiện nay”.

    Theo Business Insider, trong phiên hỏi đáp hàng tuần giữa nhân viên và CEO Meta hồi đầu tháng 10, các giám đốc điều hành công ty đã đề xuất nên chọn ít nhất 15% nhân sự vào diện "cần hỗ trợ" trong quy trình đánh giá nội bộ.

    Việc chọn lọc này cho thấy khả năng Meta sẽ sa thải 15% nhân sự, tức khoảng 12.000 nhân viên. Trong quy trình đánh giá nhân viên của Facebook, những người "cần được hỗ trợ" được coi là có hiệu suất thấp hơn tiêu chuẩn và thường dẫn đến bị sa thải.

    Meta từng phát triển vượt bậc trong 2 năm đầu tiên của dịch COVID-19, khi tuyển thêm hơn 27.000 nhân viên trong năm 2020 và 2021. Trong 9 tháng đầu năm nay, công ty tiếp tục bổ sung khoảng 15.344 nhân viên, Yahoo News thông tin.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-me-cua-facebook-sap-sa-thai-nhan-su-tren-quy-mo-lon-a556624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    CEO Twitter vừa bị ông Elon Musk sa thải là ai?

    CEO Twitter vừa bị ông Elon Musk sa thải là ai?

    Parag Agrawal, giám đốc công nghệ (CTO) của Twitter từ năm 2017, là người khá kín tiếng trước truyền thông, thậm chí một số người làm việc trong công ty cũng rất ngạc nhiên khi ông được bổ nhiệm vị trí giám đốc điều hành (CEO).