+Aa-
    Zalo

    Công Vinh: Công ba, tội bảy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - CV9 rớt nước mắt khi chính anh là một trong những tác nhân dẫn đến quả penalty oan nghiệt những giây cuối trận...

    Tan trận Công Vinh đã khóc, khóc vì tiếc nuối khi đội nhà đánh rơi chiến thắng sau pha lập công của mình. Và cũng có thể, CV9 rớt nước mắt khi chính anh là một trong những tác nhân dẫn đến quả penalty oan nghiệt những giây cuối trận...

    Công ba...

    [mecloud]jKyCNqveoj[/mecloud]

    Phải khẳng định luôn rằng, tiền đạo đội trưởng của ĐTVN đã có một trận đấu tương đối xuất sắc vào tối 8/10 ở Mỹ Đình.

    Nếu như được chấm điểm cho Công Vinh, vì những gì đã thể hiện trước khi Iraq có được quả phạt penalty chân sút này chỉ đứng sau màn trình diễn của đàn em Nguyên Mạnh.


    Công Vinh có trận đấu tốt và đã ghi bàn thắng... Ảnh: SN

    Chắc chắn là như thế, bởi chỉ có một chân sút đẳng cấp, nhạy bén như CV9 mới có thể chạy chỗ tinh quái và đón đường chuyền của Trọng Hoàng để biến nó thành bàn thắng.

    Không chỉ xuất sắc và đảm bảo được vai trò ghi bàn của một tiền đạo, Vinh cũng đã có pha bóng kiến tạo đẹp để Hồng Quân có thể nâng tỉ số lên 2-0, nhưng tiếc đàn em đang khoác áo Than Quảng Ninh lại không tận dụng được.

    Ghi bàn, kiến tạo và quan trọng hơn suốt trận đấu chân sút người xứ Nghệ chạy không biết mệt mỏi để hỗ trợ phòng ngự trong nhiều thời điểm mà hàng thủ đứng trước nhiều sóng gió...

    ....và tội bảy

    Như đã nói, Công Vinh đã chơi tương đối xuất sắc trong trận hòa của ĐTVN trước Iraq. Nói tương đối, bởi tiền đạo người xứ Nghệ đã có 85 phút thăng hoa thực sự mà thôi.

    Phần còn lại của trận đấu, tức từ thời điểm phút 86 trở đi thực sự lại là nỗi ám ảnh của đội trưởng ĐTVN khi bỏ lỡ một cơ hội mười mươi cũng như là tác nhân dẫn tới quả penalty của đội nhà. 


    Nhưng chính sự thiếu tỉnh táo của mình khiến ĐTVN đánh rơi chiến thắng. Ảnh: SN

    Lẽ ra, trận đấu hoàn toàn có thể được định đoạt nếu như tình huống Phi Sơn phất bóng để CV9 băng xuống đối mặt với thủ thành Iraq không bị chân sút này đẩy bóng ra ngoài đáng tiếc như thế.

    Và nếu như có bàn thắng này, e rằng tình huống nhận bóng khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây tiền đạo người xứ Nghệ giữ, hoặc xử lý tỉnh táo hơn thay vì chuyền cho Công Phượng.

    Pha chuyền bóng không cần thiết này từ Công Vinh khiến đàn em đồng hương xử lý không tốt để rồi mất bóng, trước khi Iraq đẩy dài xuống khiến Thanh Hiền chạm tay. Rất nhanh, chỉ tính bằng vài giây.

    Chơi tốt và gần như hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách xuất sắc, thế như chỉ trong tích tắc tính toán sai lầm CV9 đã khiến màn trình diễn của ĐTVN đổ sông, đổ bể.

    Dù thế, rất khó trách Công Vinh, Công Phượng hay Thanh Hiền khi mà ĐTVN đã có 45 phút ở hiệp 2 liên tục bị sức ép như thế. Và có lẽ sau nhiều may mắn, thì cũng phải có thời điểm đen đủi.

    Nói Công Vinh "ba công bảy tội" cũng là vì thế...

    Theo Vietnamnet

    Video đang được xem nhiều: [mecloud]oHzpkeCUZE[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-vinh-cong-ba-toi-bay-a114258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.