+Aa-
    Zalo

    Cristiano Ronaldo lập loạt cột mốc mới, vượt mặt Messi

    (ĐS&PL) - Trong trận Al Nassr thắng Al Wehda 6-0 ở giải Saudi League. Ronaldo đã lập hat-trick tạo nên cột mốc mới, vượt mặt Messi trong việc ghi bàn (kể cả không tính 11 m).

    Vòng 30 Saudi Pro League, Al-Nassr đã giành chiến thắng bùng nổ trước Al-Wehda với cú hat trick của siêu sao số 1 - Ronaldo. Qua đó, Ronaldo lập liên tiếp hai cột mốc lịch sử mới của bóng đá thế giới.

    Ba bàn vào lưới Al-Wehda, Ronaldo đã nâng số hat trick trong sự nghiệp lên con số 66 để giữ vững vị trí số 1 của về các lần lập hat-trick của một cầu thủ trong bóng đá.

    Ronaldo ăn mừng sau khi hoàn thành cú hat trick

    Ronaldo ăn mừng sau khi hoàn thành cú hat trick

    Ngoài ra, Ronaldo nâng số bàn của bản thân trong sự nghiệp lên 890. Nâng số bàn thắng của bản thân ở Saudi Pro League (SPL) mùa này cũng lên mốc 32 bàn/30 trận đấu cho Al-Nassr. Với hat-trick này, Ronaldo cũng chính thức vượt mặt Messi về số bàn thắng không tính 11 m.

    Trong 80 phút Ronaldo góp mặt trên sân, siêu sao 39 tuổi đã hoàn tất cú hat-trick bằng việc đánh đầu, chân trái rồi chân phải.

    Cụ thể, ngay phút thứ năm, từ đường chuyền hỏng của thủ môn tuyển Morocco Munir Mohamedi, Ronaldo cắt bóng ở rìa cấm địa, rồi cứa lòng về góc xa vào lưới trống mở tỷ số. Bảy phút sau, tiền vệ Marcelo Brozovic treo bóng từ bên trái về cột hai để thủ quân Al Nassr bật cao đánh đầu tới góc gần, đánh dấu cú đúp và khởi đầu như mơ.

    Bàn còn lại được Ronaldo ghi vào phút 52 với một pha bức tốc và dứt điểm bằng chân trái về góc cao từ đường chọc khe của Sadio Mane.

    Mùa này, Ronaldo đã ghi dấu giày vào 59 bàn trong 46 trận cho Al Nassr trên mọi đấu trường mùa này, trong đó có 47 bàn thắng và 12 đường kiến tạo. Trong cuộc đua Vua phá lưới Saudi League, anh đã ghi 32 bàn, bỏ xa cầu thủ đứng sau Aleksandar Mitrovic chín bàn.

    Tuy nhiên, Al Nassr gần như không còn cơ hội vô địch Saudi League, do vẫn còn kém Al Hilal chín điểm, mà chỉ còn bốn trận chưa đấu. Mục tiêu khả dĩ duy nhất còn lại của Ronaldo và đồng đội là trận chung kết King Cup ngày 31/5 với chính Al Hilal.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan