+Aa-
    Zalo

    Cứ ngỡ chàng rể tốt, nào ngờ...

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 5 năm chung sống với nhau như vợ chồng, những tưởng 1 đám cưới sẽ càng gắn kết hai con người lại với nhau. Nào ngờ mới chỉ 1 năm sau ngày hạnh phúc thì bi kịch ập đến

    Sau 5 năm chung sống với nhau như vợ chồng, những tưởng 1 đám cưới sẽ càng gắn kết hai con người lại với nhau. Nào ngờ, mới chỉ 1 năm sau ngày hạnh phúc thì bi kịch ập đến...

    Bị cáo Hoàng Tiến Ninh tại tòa.

    Cái chết tức tưởi của bé trai 7 tuổi

    Nhắc tới vụ án, mọi người ai cũng xót thương cho cái chết oan uổng của cháu Trần Gia K. (SN 2012). Cháu K. là con riêng của chị Trần Kim S. (SN 1990, ở phố Hồng Mai, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Từng một lần đổ vỡ trong hôn nhân, chị S. không còn niềm tin vào tình yêu, định ở vậy nuôi con khôn lớn.

    Run rủi thế nào, cuối năm 2012, chị S. gặp Hoàng Tiến Ninh (SN 1978, trú tại phố Bùi Ngọc Dương, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Ban đầu, hai người chỉ là nói chuyện qua lại bình thường, nhưng càng ngày, những cử chỉ quan tâm, ân cần, săn sóc của Ninh đã khiến chị S. rung động. Tình yêu giữa hai người nảy nở lúc nào không hay.

    Sau 5 năm “sống thử”, cả hai quyết định hợp thức mối quan hệ này bằng một đám cưới linh đình, có sự chứng kiến, chúc phúc của hai bên gia đình họ mạc, anh em, bạn bè gần xa. Hạnh phúc càng viên mãn hơn khi chị S. mang thai và sinh cháu Hoàng Minh Kh. kháu khỉnh, đáng yêu.

    Theo đánh giá của người nhà chị S., Ninh là 1 người đàn ông hiền lành, chiều vợ, thương con, đặc biệt là coi cháu K. như con ruột. Vợ chồng Ninh chưa bao giờ to tiếng với nhau. Trước giờ, Ninh vẫn tỉ mỉ và thích thú với công việc tỉa lông cho thú cưng (chó, mèo). Hễ cửa hàng có khách gọi là Ninh lại xách đồ nghề đi làm. Tuy thu nhập được 200.000 đồng tiền công/ca nhưng tính chất công việc lại không ổn định. Trong khi đó, chị S. làm nghề cắt tóc, gội đầu, thu nhập có phần nhỉnh hơn chồng.

    Tuy cuộc sống còn vất vả, nhưng gia đình nhỏ của Ninh luôn đầy ắp tiếng cười con trẻ. Những tháng ngày hạnh phúc kéo dài chưa được bao lâu thì Ninh bắt đầu nghi ngờ vợ ngoại tình. Cho dù chị S. giải thích thế nào, Ninh vẫn không nghe nên dẫn tới việc hai người thường xuyên mâu thuẫn.

    Sáng 11/10/2018, Ninh tiếp tục tra hỏi vợ về chuyện ngoại tình nên vợ chồng cãi nhau. Bực bội về việc này, chị S. đưa 2 con về nhà bố mẹ đẻ là ông Trần Văn S. và bà Nguyễn Thị T. ở phố Hồng Mai, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

    Tối muộn cùng ngày, Ninh qua nhà ông S. để đón vợ con nhưng chị này không đồng ý về. Do vậy, Ninh chỉ đón được cháu Hoàng Minh Kh.. Nghĩ quẩn thế nào mà cả đêm đó Ninh trằn trọc không ngủ. Khi đồng hồ vừa điểm sang ngày mới, Ninh vùng dậy đi mua 100.000 đồng tiền xăng rồi phóng xe đến nhà bố mẹ vợ, mục đích đốt chị S..

    Lúc này, trong nhà ông S. có 10 người đang ngủ. Thấy tiếng động ngoài cửa, bà T. cất tiêng hỏi: “Ai đấy?”. Ninh vẫn lễ phép “Con, Ninh đây”. Sau khi cửa mở, Ninh mang theo can xăng đi thẳng một mạch lên gác xép (nơi chị S. và cháu K. đang ngủ). Ninh nói: “Mày tưởng tao không dám làm à?” rồi đổ xăng vào chị S.. Xăng lênh láng ra sàn, sát chỗ cháu K. nằm.

    Mọi người chưa kịp bỏ chạy thì Ninh bật lửa, biến cả căn gác xép chật chội thành biển lửa đỏ rực trong đêm. Ngọn lửa kinh hoàng bén vào người cháu K. và cả người Ninh.

    Sau giây phút kinh hoảng, mọi người vội hô hoán, dập lửa cứu cháu K. và nhanh chóng đưa những người bị bỏng tới bệnh viện. Do thương tích quá nặng, hôm sau, cháu K. đã tử vong.

    Ngày 13/11/2018, Hoàng Tiến Ninh bị cơ quan CSĐT công an quận Hai Bà Trưng bắt tạm giam về hành vi giết người. Ngoài ra, tổng giá trị tài sản bị thiệt hại do hành vi hủy hoại tài sản của Hoàng Tiến Ninh gây ra là hơn 85 triệu đồng.

    Tình người chốn công đường

    Đứng bần thần sau bục khai báo, bị cáo Hoàng Tiến Ninh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng của VKS quy kết. Hé lộ lý do ra tay tàn ác, Ninh lí nhí: “Bố bị cáo không được khỏe, bị cáo sang đón vợ con về nhưng chị S. không nghe. Bị cáo có suy nghĩ tiêu cực và bản thân không muốn sống nữa, chứ không hề có ý định giết vợ con”.

    Nghe vậy, 1 vị hội thẩm ngay lập tức đặt câu hỏi: “Nếu bị cáo có suy nghĩ tiêu cực thì tại sao không đến một nơi khác tự tử mà lại mang xăng đến nhà chị S.? Bị cáo có biết hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm, có nguy cơ giết chết nhiều người không?”. Bị cáo cúi đầu thừa nhận: “Bị cáo nhận thức được là xăng rất nguy hiểm. Bị cáo thấy có lỗi trước cái chết của cháu K.”.

    Nói đến đây, cổ họng bị cáo như ứ nghẹn khi nhớ lại: “Bị cáo không hận thù gì với cháu K.. Cháu bé rất ngoan, một điều con, hai điều ba. Việc cháu chết, bị cáo rất đáng tiếc”.

    Cả phòng xử chùng xuống khi bị cáo bất ngờ xin HĐXX cho quay xuống nói lời sám hối: “Con làm sai, giờ con chả thiết sống nữa. Con có tội, con xin lỗi bố mẹ, xin lỗi vợ”!

    Khi được tòa cho trình bày, bà Nguyễn Thị T. (mẹ vợ bị cáo) gạt vội nước mắt đứng lên xin tòa cho Ninh một cơ hội. Nhớ lại hôm xảy ra sự việc, bà T. nói: “Tối đó, khi Ninh đến vẫn lễ phép chào tôi. Nghĩ rằng Ninh đến đón vợ con về nên chúng tôi chẳng đề phòng gì. Giờ người mất thì cũng đã mất, tôi xin tòa giảm nhẹ cho cháu để nó sớm được về với con. Chúng tôi không muốn để cháu tôi mất bố”.

    Tuy nhiên, trước tội ác mà Hoàng Tiến Ninh gây ra, TAND TP.Hà Nội nhận định đây là hành vi đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm hại tính mạng của người khác, gây phẫn nộ trong quần chúng nhân dân, cần thiết phải loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

    Vì các lẽ trên, tòa cấp sơ thẩm quyết định tuyên phạt Hoàng Tiến Ninh tử hình về tội Giết người, 3 năm tù về tội Hủy hoại tài sản. Tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội danh bị cáo phải chấp hành là tử hình.

    “Tôi coi Ninh như con trai” – Đó là những chia sẻ từ bà Nguyễn Thị T. (mẹ vợ của Ninh). Bà T. nhận xét con rể là người sạch sẽ, khéo tay, ngoan, hiếm có người con trai nào tốt như Ninh. Bà những tưởng sau khi lấy Ninh, con gái mình sẽ được hưởng hạnh phúc, nào ngờ xảy ra bi kịch đau lòng này.

    Tư Viễn

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số 103

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ngo-chang-re-tot-nao-ngo-a329706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan