+Aa-
    Zalo

    Cục Điện ảnh lên tiếng về phim chiếu mạng có hình ảnh “đường lưỡi bò”

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Cục Điện ảnh khẳng định cơ quan quản lý có biện pháp ngăn chặn ngay lập tức với phim bị phát hiện cài cắm hình ảnh đường lưỡi bò.

    Theo báo điện tử VTC News, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành giải đáp thắc mắc về việc kiểm duyệt phim trên không gian mạng, nhất là các phim có cài cắm hình ảnh "đường lưỡi bò" trong họp báo thường kì quý I/2024 của Bộ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL).

    Theo quy định hiện hành, chỉ có phim chiếu rạp được thực hiện theo chế độ tiền kiểm (cấp phép phổ biến). Phim chiếu trên không gian mạng thực hiện theo chế độ hậu kiểm, các nhà phát hành chịu trách nhiệm phân loại phim và hiển thị cảnh báo cho người xem.

    "Nhà phát hành chiếu phải chịu trách nhiệm nội dung, hiển thị các cảnh báo cần thiết. Với các nội dung độc hại, người xem trên không gian mạng cũng phải tự có sức đề kháng", ông Vi Kiến Thành nói.

    Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành. Ảnh: VTC News

    Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành. Ảnh: VTC News

    Để hậu kiểm Cục Điện ảnh có Tổ công tác quản lý hoạt động phổ biến phim trên không gian mạng. Tuy nhiên Cục gặp nhiều khó khăn vì nhân lực mỏng, chỉ có 10 cán bộ kiêm nhiệm việc kiểm tra, chia thành hai ca mỗi ngày, xem khoảng 5 bộ phim trong một ca, thường xuyên bị quá tải.

    Theo báo Dân trí, ông Vi Kiến Thành cho biết, Cục Điện ảnh đã xây dựng quy chế, đề xuất thưởng 200 nghìn đồng kèm giấy chứng nhận cho khán giả phát hiện phim sai phạm, nhất là phim có đường lưỡi bò phi pháp và báo về Cục Điện ảnh. Tuy nhiên, Bộ VH-TT&DL không đồng ý với đề xuất này.

    Với phim bị phát hiện cài cắm hình ảnh đường lưỡi bò phi pháp, lãnh đạo Cục Điện ảnh khẳng định cơ quan quản lý có biện pháp ngăn chặn ngay lập tức. Cục trưởng Cục Điện ảnh mong mọi khán giả có ý thức tự kiểm duyệt, lên tiếng khi phát hiện sai phạm.

    Mới đây, Bộ VH-TT&DL vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri TP Hà Nội về việc tổ chức thẩm định và cấp phép phim nước ngoài được chiếu trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội.

    Theo đó, trong thời gian qua, Bộ đã kiểm tra nội dung phim, phân loại, hiển thị kết quả phân loại phim vi phạm pháp luật, có nội dung, hình ảnh đường lưỡi bò phi pháp, ảnh hưởng đến an ninh văn hóa, chủ quyền quốc gia Việt Nam của các chủ thể.

    Đồng thời, Bộ VH-TT&DL đã phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm liên quan đến các phim: MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập); yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cuc-ien-anh-len-tieng-ve-phim-chieu-mang-co-hinh-anh-uong-luoi-bo-a413400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan