+Aa-
    Zalo

    Cục phó mất 385 triệu đồng: Tiền mất, nhưng cần làm rõ để niềm tin ở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương cho rằng: "Việc này cần sớm làm rõ trắng đen, giải tỏa những nghi ngờ của dư luận xã hội".

    Một quan chức mất tiền cũng là bình thường nhưng ông Nguyễn Xuân Quang "mất trộm" ở thời điểm khá nhạy cảm. ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương cho rằng: "Việc này cần sớm làm rõ trắng đen, giải tỏa những nghi ngờ của dư luận xã hội".

    ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương.

    Ông Nguyễn Xuân Quang, Cục phó cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, bộ Tài nguyên và Môi trường mất 385 triệu đồng khi đi thanh tra ở tỉnh Long An đã khiến dư luận xôn xao hàng tuần nay. Có lẽ không phải vì số tiền quá lớn, mà hơn hết dư luận mong muốn, vụ việc sớm được làm rõ trắng đen.

    Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương, Ủy viên ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội cho rằng: "Chuyện một quan chức mất tiền cũng bình thường, vì ai cũng có thể là nạn nhân trong các vụ mất trộm. Tuy nhiên, ông Cục phó Nguyễn Xuân Quang lại "mất trộm" ở thời điểm khá nhạy cảm, đó là khi đi thanh tra. Điều này không tránh khỏi những nghi ngờ của người dân về những tiêu cực xung quanh số tiền đó.

    Có thể, ông Quang cầm tiền đi giải quyết công việc riêng thật, nhưng không loại trừ tiền đó từ nguồn của doanh nghiệp hối lộ để được giảm nhẹ sai phạm. Việc này cần làm rõ trắng đen, giải tỏa những nghi ngờ của dư luận xã hội".

    "Công an đã vào cuộc điều tra, giả sử ông Nguyễn Xuân Quang vô tội, việc điều tra đến cùng vấn đề sẽ là cơ hội tốt giúp ông được minh oan, lấy lại danh dự, người dân cũng sẽ thêm tin tưởng vào cá nhân ông cũng như tin vào công lý. Tuy nhiên, nếu có biểu hiện hối lộ thì phải xử lý nghiêm, răn đe, làm gương cho những cán bộ khác", ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương nêu quan điểm.

    Ông Phương cũng cho rằng, thời gian qua, việc một số quan chức giàu có bất ngờ đã khiến dư luận nghi ngại về tính minh bạch trong nguồn gốc tài sản.

    "Chúng ta hoan nghênh quan chức giàu có một cách chính đáng từ sức lao động chân chính, nhưng điều bất thường thì phải làm rõ. Với ông Cục phó Nguyễn Xuân Quang, việc mất tiền ở thời điểm thanh tra càng khiến dư luận dễ nghi ngờ và suy luận sang những vấn đề khác tiêu cực, để rồi có những phản ứng. Tôi hy vọng việc này sẽ sớm được làm rõ để người dân không còn nghi ngại nữa", ông Phương nói.

    Nói thêm về vấn đề chống tiêu cực trong công tác thanh tra, ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương nhìn nhận: "Luật Phòng, chống tham nhũng ra đời đã chấn chỉnh khắt khe, bài bản, các văn bản của Đảng, Chính phủ, Quốc hội cũng góp phần thiết thực trong việc phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực, nhưng hiệu quả của vấn đề này còn nhiều tranh cãi.

    Đã làm công tác thanh tra thì ở đâu cũng là vấn đề nhạy cảm. Do vậy, cần sớm công khai, kết luận rõ ràng vụ việc để người dân yên tâm và tin tưởng vào bộ máy. Thậm chí, cũng cần làm rõ số tiền bị mất của ông Nguyễn Xuân Quang".

    Dương Thu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-pho-mat-385-trieu-dong-tien-mat-nhung-can-lam-ro-de-niem-tin-o-lai-a204670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan