+Aa-
    Zalo

    Cúi người vào thang máy đang sửa để nhặt điện thoại, nam thanh niên mất toàn bộ hàm răng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 1 nam thanh niên ở Hà Nội đã bị mất toàn bộ răng cửa trên và dưới, vỡ nát xương hàm dưới, sau khi cúi người vào thang máy đang sửa chữa để nhặt điện thoại. Bất ngờ, thang máy rơi tự do và cuốn cả người.

    Theo Vietnamnet, 1 nam thanh niên 26 tuổi được đưa đến sơ cứu tại một cơ sở y tế trước khi đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba (Hà Nội). Bác sĩ Hoàng Phong Mỹ, Trưởng Khoa phẫu thuật hàm mặt, cho biết bệnh nhân được chẩn đoán vỡ nát xương hàm dưới phải, vỡ xương ổ răng hàm trên, dưới vùng cửa, mất toàn bộ răng cửa trên và dưới.

    rang gay 1 369
    Cúi người vào thang máy đang sửa để nhặt điện thoại, nam thanh niên mất toàn bộ hàm răng. Ảnh: Vietnamnet

    Bệnh nhân đã được phẫu thuật cấp cứu sau đó. Giữa tuần trước, bệnh nhân quay trở lại bệnh viện để trồng implant để có thể ăn nhai bình thường.

    Trước đó, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra liên quan đến sự cố với thang máy. Hậu quả để lại vô cùng nghiêm trọng và nếu không cấp cứu kịp thời sẽ ảnh hưởng tới tính mạng ngay lập tức.

    Cụ thể, báo Bắc Giang cho biết, ngày 22/5, bác sĩ chuyên khoa II Phạm Tùng Sơn, Trưởng Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang) cho biết, đơn vị vừa cấp cứu một ca tai nạn đặc biệt nghiêm trọng do thang máy vận chuyển thức ăn của nhà hàng rơi trúng đầu.

    Người nhà cho biết gia đình mở nhà hàng, có thang máy vận chuyển thức ăn. Ngày 21/5, gia đình gọi thợ đến sửa thang máy trong lúc bà H. đi vắng.

    Trưa cùng ngày, bà về nhà, dọn dẹp ở tầng 3. Bà nghiêng người vào buồng thang máy, đúng lúc thợ sửa chữa ở tầng 4 vận hành khiến thiết bị rơi xuống trúng đầu, đè vào ngang cổ làm bà bất tỉnh.

    20230522113124 gdrgdsg
    Người phu nữ cấp cứu do thang máy vận chuyển thức ăn của nhà hàng rơi trúng đầu. Ảnh Báo Bắc Giang

    Người này được đưa vào viện từ trưa ngày 21/5, trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp, kích thích vật vã, thở yếu, tím môi và đầu chi, mạch đập nhanh, phía trước cổ có vết hằn tím như bị dây thắt. 

    Nhận thấy tình trạng người bệnh rất nguy kịch, nguy cơ tử vong cao, kíp trực đã nhanh chóng xử trí cấp cứu bằng cách truyền dịch chống sốc, đặt nội khí quản đồng thời cho bệnh nhân thở máy xâm nhập để theo dõi các chỉ số sinh tồn.

    Sau đó, “Đến ngày 22/5, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo, tiếp xúc tốt và có thể tự thở”, bác sĩ Tùng cho biết.

    Theo bác sĩ Phạm Tùng Sơn, nếu gặp phải các trường hợp suy hô hấp do tai nạn sinh hoạt, tai nạn lao động, người dân cần bình tĩnh, nhanh chóng tìm cách giải cứu người bị nạn ra khỏi vùng nguy hiểm. Cùng đó, hỗ trợ người bị nạn duy trì khả năng hô hấp bằng phương pháp hà hơi, thổi ngạt sau đó đưa đến cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cui-nguoi-vao-thang-may-dang-sua-de-nhat-dien-thoai-nam-thanh-nien-mat-toan-bo-ham-rang-a584072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan