+Aa-
    Zalo

    Cuộc chiến thông gia từ việc “chia đôi” chiếc xe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ án ly hôn của vợ chồng chị N. nhùng nhằng mãi chưa xong chỉ vì tranh chấp tài sản chung là chiếc xe máy. Từ việc tưởng chừng rất nhỏ xong hai bên gia đình thông gia lại xảy ra “đại chiến”. Trong một trận loạn đả vì chia chác chiếc xe đã khiến một người mất mạng.

    Tình cảm không còn, anh H. (SN 1989, quê Thanh Hóa) và vợ là chị N. (SN 1989) dắt nhau ra tòa ly hôn; song chỉ vì tranh chấp chiếc xe máy mà sự việc mãi chưa được giải quyết.

    Từ sự việc của đôi vợ chồng trẻ mà gia đình hai bên cũng có những bất đồng. Về phía chị N., không chỉ có mình chị N. đơn độc trong cuộc chiến đòi chia tài sản mà còn có sự hậu thuẫn của gia đình bên ngoại.

    cuoc chien thong gia tu viec chia doi chiec xe
    (Ảnh minh họa).

    Nhớ lại vụ án, vào một ngày cuối tháng 9/2015, khi đó trời cũng chập choạng tối, chị N. cùng anh trai là Lê Hồng Quang (SN 1986, trú tại Hoằng Hóa, Thanh Hóa)  đón đầu anh H. khi vừa tan sở và đưa anh này cùng tới Công an phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội để giải quyết việc chia tài sản chung khi ly hôn. Được một đồng chí công an trả lời việc này không thuộc thẩm quyền nên không giải quyết, ba người lại dắt díu nhau ra về.

    Song sự việc không dừng lại ở đây, vợ chồng H., N. tiếp tục tranh cãi về việc ly hôn, giải quyết tài sản chung. Khi thấy anh H. bỏ về, Quang cản lại.

    Thấy tình hình có vẻ phức tạp, anh H. gọi điện cho em trai và bố đẻ cùng trú ở quận Long Biên đến ứng cứu. Nhận được điện thoại của anh H., người em trai rủ 4, 5 người bạn đến để đưa H. về.

    Mặc cho lực lượng bên gia đình nhà chồng áp đảo hơn nhưng hai anh em N. vẫn không hề nao núng, lập tức hỗn chiến xảy ra.

    Trong lúc tức giận, Quang cầm viên gạch đập vào đầu ông thông gia khiến ông này ngã ra đất bất tỉnh. Nạn nhân nhanh chóng được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu, song do thương tích quá nặng, nạn nhân không qua khỏi.

    Trả giá cho hành vi trái pháp luật của mình, Lê Hồng Quang đã phải ra hầu tòa song ghi nhận tại phiên tòa sơ thẩm thấy, bị cáo chưa thể hiện sự thành khẩn, ăn năn hối cải, đồng thời phủ nhận việc tước đoạt mạng sống bị hại. Tuy nhiên, căn cứ vào hồ sơ vụ án cùng các lời khai tại phiên xử, HĐXX của TAND TP Hà Nội vẫn có đủ cơ sở xác định bị cáo Quang phạm tội Giết người và tuyên phạt bị cáo mức án 17 năm tù.

    Người phạm tội đã phải trả giá cho hành vi trái pháp luật của mình, song nỗi đau mất đi người thân thì cứ mãi giày vò những người ở lại. Nếu như thời điểm đó mỗi người kiềm chế được cơn nóng giận bản thân; biết nhường nhịn nhau thì có lẽ không xảy ra sự việc đáng tiếc này.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-chien-thong-gia-tu-viec-chia-doi-chiec-xe-a563385.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan