+Aa-
    Zalo

    Cuộc đời nữ thủ lĩnh đầu tiên trong băng đảng Camorra: "Bà ấy biết mình có quyền lực"

    • DSPL
    ĐS&PL Từng là cựu hoa hậu nổi tiếng, Assunta Maresca đã trở thành nữ thủ lĩnh đầu tiên của băng đảng tội phạm hùng mạnh Camorra ở Italy.

    Assunta Maresca được sinh ra gia đình tội phạm Camorra. Trong đó, cha bà, Alberto, là một tay buôn lậu thuốc lá ở chợ đen; chú của bà, Vincenzo, là một thủ lĩnh Camorra từng ngồi tù vì sát hại một người anh trai khác có tên Gerardo. Gia đình này được biết đến ở địa phương với tên gọi Lampetielli.

    Maresca, một người phụ nữ nhỏ bé có sức thu hút lớn và vẻ ngoài như một ngôi sao điện ảnh, đã sớm trở thành một nhân vật được biết đến rộng rãi. Bà đã giành chiến thắng trong một cuộc thi sắc đẹp địa phương vào năm 1953 và được trao vương miện Hoa hậu Rovegliano.

    Là con gái duy nhất trong gia đình có 4 anh em, Maresca được cho là đã bộc lộ những tính cách bạo lực khi còn nhỏ và từng tấn công một bạn cùng lớp, gây thương tích nghiêm trọng, theo Corriere della Sera.

    nu thu linh mafia
    Assunta Maresca là nữ thủ lĩnh đầu tiên của gia đình tội phạm khét tiếng Camorra. Ảnh: eyevine

    Năm 18 tuổi, Maresca đã lần theo Antonio Esposito, thủ lĩnh băng đảng Camorra đã ra lệnh giết hại chồng bà, và thẳng tay bắn gục hắn giữa thanh thiên bạch nhật. Vụ trả thù này nhanh chóng được nhiều người quan tâm bởi Maresca còn trẻ và sở hữu nhan sắc xinh đẹp, đặc biệt khi bà đang mang thai 6 tháng.

    Tại phiên tòa xét xử tội giết người năm 1959, Maresca từng tuyên bố: "Tôi có thể lặp lại điều đó chỉ trong chớp mắt".

    Maresca đã sinh con trong thời gian ngồi tù và đã đoàn tụ với con trai Pasqualino 14 năm sau đó khi được thả tự do. Trong những năm sau khi ra tù, bà đóng một bộ phim lấy cảm hứng từ cuộc đời mình và mở hai cửa hàng quần áo ở Naples.

    Tuy nhiên, cuộc bà vẫn tiếp tục gặp sóng gió. Bà chuyển đến sống với trùm buôn bán ma túy và vũ khí Umberto Ammaturo, cặp đôi có chung với nhau một cặp song sinh. Thế nhưng, Ammaturo không giấu được sự ghen tị với Pasqualino, người có tham vọng thăng tiến trong băng đảng Camorra.

    Khi Pasqualino 18 tuổi, vào tháng 1/1974, anh đến gặp Ammaturo tại một công trường xây dựng cầu vượt ở Naples, rồi biến mất. Maresca khi ấy nghi ngờ người tình của mình đã sát hại con trai và chôn xác cậu trong xi măng. Nhưng dù giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn và cãi vã, ưu tiên của bà là bảo vệ cặp song sinh nên bà đã không rời bỏ ông ta. 

    Maresca sau đó tiếp tục bị buộc tội đứng sau vụ giết Ciro Galli, một thành viên của Nuova Camorra Organizzata, một tổ chức được thành lập bởi Raffaele Cutolo trong nỗ lực đổi mới băng đảng Camorra.

    Năm 1982, khi kẻ giết người hàng loạt khét tiếng Raffaele Cutolo thành lập một tổ chức tội phạm mới nhằm chống lại băng đảng Camorra truyền thống, Maresca đã đáp trả bằng việc tổ chức một cuộc họp báo và tố cáo hắn là "kẻ điên cuồng quyền lực". Sự kiện này gây kinh ngạc bởi một người trong "thế giới ngầm" gần như không bao giờ đưa ra tuyên bố công khai như vậy. Hiển nhiên, Maresca đã khiến truyền thông "phát cuồng" về những gì bà làm.

    Cùng năm đó, Maresca bị bắt cùng với Ammuturo vì tội giết Aldo Semerari, một nhà khoa học pháp y và tân phát xít nổi tiếng. Maresca đã ngồi tù 4 năm trước khi được tha bổng. Maresca sau đó dành phần lớn cuộc đời sau này sống ẩn dật giữa Castellammare và khu nghỉ mát bên bờ biển Sorrento gần đó. Do có mối liên hệ với Camorra, tất cả tài sản của bà đã bị tịch thu. 

    Maresca qua đời ở tuổi 86 vào năm 2021 tại Castellammare di Stabia, gần Pompeii, do bị bệnh. 

    Barbie Latza Nadeau, một nhà văn từng phỏng vấn Maresca, chia sẻ: "Bà ấy là một người hiểu luật chơi. Bà ấy có một cuốn sổ lưu lại những mẩu báo về mình. Bà ấy thích sự nổi tiếng. Bà ấy biết mình có quyền lực và khi nào nên sử dụng quân bài 'phụ nữ'".

    Minh Hạnh(Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-doi-nu-thu-linh-dau-tien-trong-bang-dang-camorra-ba-ay-biet-minh-co-quyen-luc-a558957.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan