+Aa-
    Zalo

    Cuộc thi độc lạ nhất Hàn Quốc "Ngồi đờ đẫn" quay trở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc thi kỳ lạ ở Hàn Quốc thu hút đông đảo người tham gia vì chỉ cần ngồi im ở bên bờ sông Hàn để tận hưởng cảm giác không phải làm gì.

    Cuộc thi "Ngồi đờ đẫn" được tổ chức thường niên ở Seoul, Hàn Quốc. Năm nay, cuộc thi đã diễn ra hôm 21/5 trên cầu Jamsu. Chính quyền thành phố Seoul cho biết, lưu lượng phương tiện qua lại sẽ được điều tiết để giúp những người tham gia cuộc thi không bị phân tâm.

    Theo Korea Times, năm nay có khoảng 70 đội tham gia - nhiều hơn so với 50 đội của năm ngoái. Mỗi đội có tối đa 3 người. Đây là lần đầu tiên cuộc thi quay trở lại sau 3 năm bị gián đoạn bởi COVID-19 và đã phải đóng cổng đăng ký chỉ sau 2 ngày vì có tới 4.000 đội đăng ký tham gia.

    cuoc thi ngoi do dan tai han quoc 2
    Cuộc thi "Ngồi đờ đẫn" được tổ chức thường niên ở Seoul, Hàn Quốc. Năm nay, cuộc thi đã diễn ra hôm 21/5 trên cầu Jamsu.

    Thành phố Seoul đã phải lên kế hoạch lựa chọn người tham gia dựa trên tiêu chí đảm bảo sự đa dạng cả về lý do, giới tính, tuổi tác và nghề nghiệp.

    Các thí sinh tham gia được yêu cầu ngồi một chỗ, không nói hay làm gì và chỉ nhìn vào khoảng không trước mắt suốt 90 phút. Những người nói chuyện, kiểm tra điện thoại, di chuyển hoặc ngủ gật sẽ bị loại.

    Ngoài ra, họ cũng được phát 4 tấm thẻ có màu sắc khác nhau để sử dụng trong trường hợp cần giúp đỡ. Thẻ màu xanh là cần xin nước, thẻ màu vàng là cần quạt mát, thẻ màu đỏ là cần được mát-xa cho tỉnh táo hoặc cần giúp đỡ, thẻ màu xanh là dành cho các nhu cầu khác.

    Ban tổ chức sẽ tiến hành đo nhịp tim 15 phút/lần của từng người, ai ngủ quên sẽ bị loại. Người chiến thắng là người có nhịp tim ổn định nhất, cộng với phần bình chọn của khán giả.

    Ba người chiến thắng sẽ nhận được một chiếc cúp vàng lấy cảm hứng từ tác phẩm điêu khắc "The Thinker" của Rodin.

    Vào năm 2022, một người đàn ông giấu tên khoảng 30 tuổi, tự nhận là người hâm mộ đội bóng chày chuyên nghiệp Hanwha Eagles đã chiến thắng cuộc thi này. Anh chia sẻ: "Nó không quá khó. Tôi là một người hâm mộ hâm mộ Hanwha trong 10 năm, vì vậy tôi đã thư giãn như cách tôi thường ngồi xem các trận đấu của của họ".

    cuoc thi ngoi do dan tai han quoc 1
    Vào năm 2022, một người đàn ông giấu tên khoảng 30 tuổi, tự nhận là người hâm mộ đội bóng chày chuyên nghiệp Hanwha Eagles đã chiến thắng cuộc thi này.

    Ra đời vào năm 2016 từ ý tưởng của một nghệ sĩ ở tỉnh Woopsyang, cuộc thi ngồi bất động một chỗ được tổ chức hàng năm ở Seoul và nhân rộng ra khắp Hàn Quốc. Một số vùng ở các quốc gia khác cũng tiến hành cuộc thi tương tự.

    Mục đích chính của cuộc tranh tài này là phá vỡ quan điểm cho rằng việc "không làm gì hiệu quả" là lãng phí thời gian, trái ngược hẳn với văn hóa vội vã, gấp rút "pali pali" vốn phổ biến suốt nhiều thập kỷ qua ở Hàn Quốc. Ca sĩ Crush là người đầu tiên đạt giải quán quân trong cuộc thi.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-thi-doc-la-nhat-han-quoc-ngoi-do-dan-quay-tro-lai-a576295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan