+Aa-
    Zalo

    Cúp C1 châu Âu: Chelsea thua sốc, Mbappe rực sáng giúp PSG hạ gục Juventus

    • DSPL
    ĐS&PL Mbappe rực sáng với cú đúp giúp PSG hạ gục Juventus trên sân nhà, trong khi Chelsea bất ngờ gục ngã trước Dinamo Zagreb trong loạt trận đầu tiên Cúp C1 châu Âu 2022-2023.

    Tâm điểm lượt trận đầu tiên Cúp C1 châu Âu 2022-2023 là cuộc đụng độ giữa PSG và Juventus. Gã nhà giàu nước Pháp nhập cuộc chủ động và sớm có bàn dẫn trước ngay phút thứ 5. Neymar chọc khe bổng để Mbappe bứt tốc trước khi vung chân đưa bóng găm thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Mattia Perin.

    Phút 22, lại là Mbappe ban bật ăn ý với Achraf Hakimi rồi dứt điểm một chạm nâng tỷ số lên 2-0. 2 bàn thua khiến thế trận vượt khỏi tầm kiểm soát của Juventus. Đoàn quân của HLV Max Allegri lúng túng ở giữa sân và buộc phải chơi rắn để ngăn chặn các tiền đạo của đội chủ nhà.

    cup c1 chau au chelsea thua soc mbappe ruc sang giup psg ha guc juventus 01
    Mbappe rực sáng với cú đúp giúp PSG đánh bại Juventus.

    Ngay đầu hiệp 2, Juventus đã có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 sau pha đánh đầu của Weston McKennie. Tuy nhiên, PSG nhanh chóng kiểm soát lại thế trận. Tỷ số 2-1 được bảo toàn cho đến hết trận.

    Bất ngờ đã xảy ra ở bảng E khi Chelsea nhận thất bại sốc 0-1 trong chuyến hành quân đến Dinamo Zagreb. Ngay phút thứ 13, từ đướng chuyền dài bên phần sân nhà, Bruno Petkovic đánh đầu làm tường để tiền đạo đá cặp Mislav Orsic bứt tốc loại bỏ Wesley Fofana - trung vệ được Chelsea tuyển mộ với tổng phí 88 triệu USD. Orsic sau đó xâm nhập vòng cấm rồi xục bóng chéo góc hạ Kepa Arrizabalaga.

    Thế trận hoàn toàn thuộc về Dinamo Zagreb sau bàn thắng sớm. Đội chủ nhà nhiều lần uy hiếp khung thành Kepa. Phút 29, Petkovic xoay sở trong vòng cấm rồi nhả ngược để Orsic sửa lòng chân phải chệch cột. Ít phút sau, Arijan Ademi vô-lê uy lực từ ngoài vòng cấm nhưng không thắng được Kepa.

    cup c1 chau au chelsea thua soc mbappe ruc sang giup psg ha guc juventus 02
    Orsic trong pha ghi bàn duy nhất giúp Dinamo Zagreb hạ gục Chelsea.

    Sang hiệp 2, HLV Tuchel tung những quân bài dự bị tốt nhất vào sân, gồm Hakim Ziyech, Christian Pulisic, Armando Broja, Jorginho và Cucurella. Chelsea tạo sức ép nghẹt thở những phút cuối trận, nhưng cơ hội tốt nhất mà họ tạo ra chỉ là pha dứt điểm dội cột từ góc hẹp của Reece James.

    Ở trận đấu còn lại của bảng E, RB Salzburg cầm chân Milan 1-1 trên sân nhà. Noah Okafor mở tỷ số còn Alexis Saelemaekers gỡ hòa cho Milan. Với những kết quả này, Dinamo Zagreb dẫn đầu còn Chelsea xếp bét bảng E sau lượt mở màn.

    Trong khi đó, Real Madrid khởi đầu thuận lợi cho hành trình bảo vệ ngôi vương khi có chiến thắng dễ dàng 3-0 trong chuyến làm khách trên sân của Celtic.

    Junior cùng Luka Modrid và Eden Hazard thay nhau lập công để giúp đội bóng Hoàng gia có chiến thắng đầu tay. Kết quả này giúp Real tạm thời xếp thứ 2 bảng F khi cùng có 3 điểm (hiệu số +3) nhưng xếp sau đối thủ vì ghi ít bàn hơn.

    cup c1 chau au chelsea thua soc mbappe ruc sang giup psg ha guc juventus 03
    Haaland tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Man City.

    Man City cũng có màn "hủy diệt" Sevilla trong chuyến hành quân đến Tây Ban Nha. Erling Haaland tỏa sáng với một cú đúp, Phil Foden và Ruben Dias cũng lập công mang về chiến thắng 4-0 cho đại diện nước Anh.

    Với kết quả này Man City leo lên ví trí đầu bảng G với 3 điểm, hơn đội thứ 2 là Dortmund cùng 3 điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng/bại. Borussia Dortmund đã đánh bại Copenhagen với tỉ số 3-0.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cup-c1-chau-au-chelsea-thua-soc-mbappe-ruc-sang-giup-psg-ha-guc-juventus-a550189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan