+Aa-
    Zalo

    Cựu Giám đốc Công an TP.Hải Phòng cúi đầu gửi lời xin lỗi trong lời nói sau cùng

    (ĐS&PL) - Nói lời sau cùng, bị cáo Đỗ Hữu Ca gửi lời xin lỗi Đảng, Nhà nước, Chính phủ, ngành Công an ,vì đã không thể thực hiện lời thề.

    Trong phiên xét xử sơ thẩm ngày11/4, sau khi kết thúc phần tranh tụng, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh cho bị cáo Đỗ Hữu Ca, cựu Giám đốc Công an TP.Hải Phòng và 12 bị cáo khác được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án.

    “Tôi coi Đước như em trai”

    Là người cuối cùng bước lên bục khai báo nói lời sau cùng, bị cáo Đỗ Hữu Ca nói, bản thân là người có hành vi phạm tội và đã nhận tội tại tòa.  Ông Ca nói, với nhiều năm làm công tác pháp luật, khi có hành vi sai trái ông đã sẵn sàng nhận sai trái, sẵn sàng nhận tội.

    Tuy nhiên, ông Ca cho biết bản thân cảm thấy buồn vì kết luận điều tra và cáo trạng chỉ dựa theo lời khai của Trương Xuân Đước và theo lời khai của Ngọc Anh. Đồng thời ông Ca cho rằng, tất cả tình tiết nội dung đều là lời khai một phía và ông không được tham gia.

    Bị cáo Đỗ Hữu Ca. (Ảnh: Minh Khang)

    Bị cáo Đỗ Hữu Ca. (Ảnh: Minh Khang)

    Trong phiên tòa ngày hôm nay, ông Ca không muốn nhắc lại các nội dung đã tranh luận trước đó tại tòa, nhưng bị cáo Ca tiếp tục khẳng định không có chuyện bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Anh đến nhà đòi tiền. Bản thân bị cáo rất muốn trả số tiền 35 tỷ đồng cho vợ chồng Ngọc Anh và Trương Xuân Đước.

    “Tôi không muốn nhắc lại nữa, bởi tôi phạm tội và nhận tội rồi. Tất cả hồ sơ đã khép rồi, tôi chỉ nói tâm tư của mình như thế thôi, tôi không thanh minh chối tội", bị cáo Ca trình bày.

    Nói về mối quan hệ với Trương Xuân Đước, ông Ca cho biết, từ năm 2004, Đước quen bị cáo do một người bạn là lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương giới thiệu, gửi gắm. Từ đó, Đước chủ động quan hệ với gia đình ông như người nhà, ông cũng coi Đước như người em.

    “Cũng có lúc bị cáo bực mình về việc làm của Đước, nhưng trong tận đáy lòng rất thương Đước vì hoàn cảnh gia đình đặc biệt của Đước, nhất là khi chứng kiến Đước chăm sóc 2 bà mẹ. Mẹ của bị cáo sống trên 100 tuổi, cuối đời bà khó tính, không vừa lòng với con cái trong gia đình; mẹ Đước lại tốt tính nên 2 bà mẹ gần gũi quý mến nhau. Đước cùng lúc chăm sóc 2 bà mẹ mấy năm liền. Khi chứng kiến Đước chăm sóc 2 bà mẹ, tôi rất xúc động về tình cảm của Đước đối với mẹ tôi. Tôi không có tiền cho Đước thì thôi, chứ không có chuyện tự nghĩ ra để lừa tiền của Đước", bị cáo Ca trình bày.

    Bị cáo Ca cũng giãi bày, cả đời ông chưa bao giờ gian dối dối, chưa bao giờ thất kính với người khác. Bây giờ về nghỉ hưu, cuộc sống không khó khăn, không đến mức phải lừa tiền của người em nuôi "một cách rất ngớ ngẩn như vậy".

    “Tôi rất quý Đước, coi như anh em trong gia đình. Bản thân rất cảm động việc Đước chăm sóc mẹ già của tôi. Tôi không có tiền cho Đước thì thôi, chứ không bao giờ có tư tưởng lấy tiền, lừa tiền Đước. Tôi đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho vợ chồng Đước để sớm trở về với xã hội", bị cáo Ca nói.

    Tại tòa ông Ca cũng xin giảm HĐXX cố gắng giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Trương Xuân Đước và Nguyễn Thị Ngọc Anh. Hoàn cảnh gia đình Đước khó khăn, bị cáo này rất nặng gánh với gia đình.

    “Vì lụy tình mà phạm tội”

    Nói về mình, bị cáo Đỗ Hữu Ca cho biết, cả cuộc đời mình tuân thủ pháp luật, tuân thủ nguyên tắc cuộc sống. Vậy nhưng cuối đời lại vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến xã hội, uy tín của các cơ quan.

    Cựu Giám đốc Công an TP.Hải Phòng cũng bày tỏ sự đau buồn, luyến tiếc vì một lần duy nhất vi phạm, phạm tội mà không còn thời gian để làm lại. Bởi bị cáo năm nay đã gần 70 tuổi, vừa già vừa yếu, lại mang trong mình nhiều bệnh tật…

    Cúi đầu xin phép HĐXX và những người có mặt trong phiên tòa, bị cáo Ca nói lời thành thật xin lỗi Đảng, Nhà nước, Chính phủ, ngành Công an ,vì đã không thể thực hiện lời thề. Đồng thời, xin lỗi Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP.Hải Phòng, nơi cưu mang, đùm bọc mình, nhưng bị cáo đã làm Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thất vọng.

    "Bản thân tôi suốt gần 50 năm công tác, người thân, bạn bè đã chịu nhiều thiệt thòi để tôi hoàn thành nhiệm vụ. Thế mà cuối đời tôi vì lụy tình mà phạm tội. Tôi chưa làm được gì để giúp đỡ gia đình, nhưng cuối đời vì chuyện này phải đem tấm thân già đầy bệnh tật vào nhà giam, để gây nên vấn nạn cho gia đình và xã hội. Tôi thấy đau buồn và hối hận", bị cáo Ca nói.

    Cuối cùng, bị cáo Ca mong muốn HĐXX xem xét khoan hồng để mình được giảm nhẹ hình phạt, sớm trở về, dứt gánh nặng cho gia đình, xã hội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cuu-giam-oc-cong-an-tp-hai-phong-cui-au-gui-loi-xin-loi-trong-loi-noi-sau-cung-a412719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan