+Aa-
    Zalo

    Cựu sát thủ Gambino kể về cuộc sống trong băng đảng tội phạm

    • DSPL
    ĐS&PL Trong "sự nghiệp" kéo dài nhiều thập kỷ tại băng đảng Gambino, cựu sát thủ John Alite đã sát hại nhiều nạn nhân và trở thành tội phạm xã hội đen đáng sợ nhất.

    Năm 2021, cựu sát thủ John Alite của băng đảng Gambino đã chia sẻ về quá khứ "đẫm máu" khi còn là một trong những tội phạm xã hội đen đáng sợ nhất.

    Trong cuộc phỏng vấn với Lad Bible, Alite cho hay: "Tôi không cần đưa ra một số liệu ước chừng, tôi có thể đưa ra con số chính xác. Tôi từng dính líu đên 46 vụ tấn công bằng súng, 29 vụ trong số đó do tôi trực tiếp thực hiện và 17 vụ là tôi ra lệnh thực hiện. Tôi làm những điều mà phần lớn tội phạm khác không làm, tôi tham gia rất nhiều vụ xả súng".

    Alite tiếp tục: "Tôi từng không coi đó là điều gì quá lớn. Nhưng tôi đã có liên quan tới các vụ việc và do đó giờ tôi gặp phải nhiều di chứng. Tôi đã can thiệp vào quá nhiều vụ việc".

    cuu sat thu
    Ông John Alite từng là một sát thủ của băng đảng tội phạm Gambino. Ảnh: Lad Bible 

    Alite lớn lên ở khu dân cư Woodhaven của thành phố New York (Mỹ). Ông ta từng được bạn bè gọi là "Deathaven". Tuổi thơ của ông bao quanh bởi bạo lực và lạm dụng. Cha của Alite dù không trực tiếp tham gia vào băng đảng nhưng có quan hệ với rất nhiều tội phạm có tổ chức trong khu vực. Alite từ sớm đã được trùm băng đảng Gambino John Gotti Senior ưu ái. 

    Cựu sát thủ kể lại: "Khi ấy tôi không nhận ra điều này nhưng họ nhìn tôi giống như một 'ngôi sao đang lên' vì họ biết rằng tôi có thể làm bất kỳ điều gì họ mong muốn. Tôi muốn trở nên giống họ vì tôi biết rằng mọi người đều sợ họ. Tôi muốn người khác cũng phải dè chừng mình như vậy".

    Sau khi gia nhập băng đảng, Alite nhanh chóng vươn lên vị trí cấp cao, phụ trách các thương vụ buôn bán heroin, cocain, hoạt động vay nặng lãi và thành người "thi hành án" của ông trùm John A. 'Junior' Gotti.

    Theo công tố viên liên bang Jay Trezevant, người đã tham gia vụ kiện cuối cùng chống lại Gotti Junior và Alite, cho biết bộ đôi này từng là nỗi sợ của đường phố. Ông nói: "Những tên tội phạm khác cũng cảm thấy sợ hãi họ".

    Alite thừa nhận ông là một người nóng tính và dễ mất kiểm soát khi nổi cáu. Ông kể lại: "Gotti Junior đặt biệt danh cho tôi là 'Shakes', vì ông ấy biết khi tôi tức giận, tôi sẽ run lên một chút vì tôi đang cố gắng kiểm soát tâm trạng của mình". 

    cuu sat thu 1
    Alite từng là cánh tay phải của Gotti Junior. Ảnh: Lad Bible

    Kể về một trong những vụ giết người dã man nhất của mình, Alite cho biết đã có một nhóm người đột nhập vào nơi ở của ông. Ông nói: "Có những người đã đột nhập vào bất động sản của tôi. Tôi đã hành quyết họ. Tôi cho họ vài giây để nói ai đã cử họ tới và sau đó tôi giết họ. Đây là vấn đề cá nhân bởi họ đến nhà tôi, họ muốn giết tôi. Họ muốn tôi chết và do đó tôi giết họ". 

    Ở thời kỳ quyền lực nhất trong "sự nghiệp" tội phạm, Alite và nhóm của ông kiếm được từ 1-2 triệu USD mỗi tháng, cho phép ông ta sống lối sống xa hoa. Ông chia sẻ: "Tôi có lẽ đã chi khoảng một 1,5 triệu USD thuê luật sư và tôi sở hữu 12 bất động sản khác nhau. Trong đó, tôi có một bất động sản trị giá 10 triệu USD, có một đường lái xe, sân bóng chày, bể bơi, một sân bóng rổ, võ đài quyền anh ngoài trời, gian hàng..."

    Cựu sát thủ tiếp tục: "Đó chỉ là việc của một tay xã hội đen. Tất cả chúng tôi đều có thuyền. Chúng tôi có thuyền chở thuốc lá. Gotti và tôi có chiếc Baja 280. Mọi người đều lái xe, ô tô tốc độ. Bạn biết đấy, đó là cuộc sống mà chúng tôi đã sống".

    Nhưng cuối cùng, tất cả sụp đổ và mối quan hệ của Alite với Gotti Jr. đã xấu đi. Cuối cùng, họ trở thành kẻ thù không đội trời chung.

    Vào đầu những năm 2000, Alite đã chạy trốn trong nhiều năm, sử dụng hộ chiếu giả để đi từ nước này sang nước khác. Ông đã đi từ St. Lucia, Cuba, Colombia, Jamaica, Argentina, Uruguay tới cả Đức.

    cuu sat thu 2
    Alite bị bắt ở Brazil năm 2006. Ảnh: Lad Bible 

    Năm 2006, Interpol bắt được Alite ở Brazil. Trong thời gian bị giam, cuộc sống tội phạm của Alite ở quê nhà cũng sụp đổ.

    Hơn 50 băng nhóm xã hội đen đã chống lại ông, bao gồm cả Gotti Jr., người đã gặp FBI vào năm 2005, cung cấp cho chính quyền những gì họ cần để bắt Alite. Trong khi đó, các đối tác cũ tiếp quản công việc kinh doanh của ông và xóa sạch tài sản của ông. 

    Khi trở về Mỹ và bị băng đảng cũ phản bội, Alite đã quyết định hợp tác với FBI và kể cho họ nghe về những vụ giết người dã man mà ông đã thực hiện. Do luật dẫn độ và sự hợp tác, Alite bị kết án 10 năm tù. Sau thời gian thụ án, ông được trả tự do vào năm 2016. 

    Minh Hạnh (Theo Lad Bible) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-sat-thu-gambino-ke-ve-cuoc-song-trong-bang-dang-toi-pham-a559197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan