+Aa-
    Zalo

    Cứu sống bé trai 9 tháng tuổi bị anh trai bắn súng vào mặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc chơi đùa, 2 anh lớn nghịch súng (loại tự chế, dùng để săn bắn), không may bắn vào em trai út mới 9 tháng tuổi. Bé được gia đình đưa ngay đến bệnh viện cấp cứu.

    Trong lúc chơi đùa, 2 anh lớn nghịch súng (loại tự chế, dùng để săn bắn), không may bắn vào em trai út mới 9 tháng tuổi. Bé được gia đình đưa ngay đến bệnh viện cấp cứu.

    Thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) ngày 31/8 cho biết các bác sĩ vừa điều trị cho bé trai 9 tháng tuổi (người Lào) trong tình trạng vùng mặt bị tổn thương nặng, phá hủy vùng cánh mũi và sườn mũi phải, nửa sau vách ngăn và toàn bộ hốc mũi phải bị nhiễm trùng, do súng săn bắn vào mặt.

    Theo gia đình, sự việc xảy ra khi bố mẹ của bé trai đi làm rẫy. 3 anh em trai 8 tuổi, 6 tuổi và 9 tháng tuổi ở nhà trông nhau. Trong lúc chơi đùa, 2 anh lớn nghịch súng (loại tự chế, dùng để săn bắn), không may bắn vào em trai út.

    Tai nạn khiến nạn nhân 9 tháng tuổi bị trúng nhiều đạn chì vào vùng mặt. Bé được gia đình đưa ngay đến bệnh viện gần nhà, sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương.

    Hình ảnh bệnh nhi trước và sau khi được phẫu thuật. (Ảnh: BVCC)

    Theo TS. BS Nguyễn Tuyết Xương - Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Nhi Trung ương, kết quả thăm khám, kiểm tra cho thấy, bệnh nhi chảy/mất máu nhiều, có dị vật vùng mặt (kết mạc, giác mạc), chấn thương rải rác ở nhiều vị trí và vỡ vòm miệng cứng xuyên sau họng… Đặc biệt, có 10 viên đạn chì nằm sâu trong vùng mặt và thành họng. Để điều trị, bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật cấp cứu ngay trong đêm.

    Quá trình mổ các bác sĩ tiến hành gây mê, loại bỏ dị vật ở giác mạc và các tổ chức bị hoại tử, cầm máu, tạo hình lại hốc mũi. Với phần hốc mũi bị phá hủy tổ chức, bệnh nhi được làm sạch, cắt lọc tổn thương dập nát, phẫu thuật tạo hình lại cánh mũi, sườn mũi và khôi phục vùng vòm miệng.

    “Rất may, sau khoảng 6 giờ đồng hồ, chúng tôi đã lấy được 2 viên đạn còn nguyên vẹn cùng nhiều mảnh đạn nhỏ ra khỏi mặt bệnh nhi. Sau mổ, bệnh nhi được chăm sóc đặc biệt. Hiện tại, sức khỏe của cháu đã ổn định và vừa được chỉ định ra viện hẹn tái khám theo định kỳ”, bác sĩ Xương nói.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-be-trai-9-thang-tuoi-bi-anh-trai-ban-sung-vao-mat-a291119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan