+Aa-
    Zalo

    Cứu sống cụ ông ngừng tuần hoàn trong 2 giờ, đã được gia đình chuẩn bị lo "hậu sự"

    ĐS&PL Một cụ ông 77 tuổi ngừng tuần hoàn trong 2 giờ đã được cứu sống một cách kỳ diệu, dù trước đó, bệnh nhân đã được gia đình xin về nhà lo "hậu sự".

    Người lao động dẫn thông tin từ Khoa hồi sức theo yêu cầu, bệnh viện hữu nghị Việt - Tiệp, TP.Hải Phòng, bệnh nhân N.Đ.N. (77 tuổi) nhập viện, được chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp và đã được đặt stent mạch vành.

    Trong quá trình đặt stent, người bệnh xuất hiện ngừng tim và được cấp cứu ngừng tuần hoàn trong 2 giờ.

    Khi thấy tình trạng người bệnh nặng, gia đình bệnh nhân N.Đ.N. đã xin cho người bệnh về nhà, đồng thời tiến hành chuẩn bị các thủ tục để lo "hậu sự" cho cụ ông này.

    Tuy nhiên khi về nhà, khi người bệnh vẫn tiếp tục được thở máy, duy trì thuốc vận mạch, người nhà phát hiện hình ảnh nhịp tim trên monitor vẫn còn nên quyết định đưa cụ trở lại bệnh viện.

    cuu song cu ong ngung tuan hoan trong 2 gio da duoc gia dinh chuan bi lo hau su
    Bệnh nhân N.Đ.N (77 tuổi) đã được xuất viện. (Ảnh: CAND)

    Tại Khoa Hồi sức theo yêu cầu, cụ N.Đ.N vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, tiên lượng chuyên môn cho thấy khả năng tử vong cao hơn 90%.

    Bác sĩ Nguyễn Văn Lữ, Trưởng Khoa Hồi sức thông tin trên Công an nhân dân, với tinh thần "còn nước, còn tát", quyết tâm cao, các bác sĩ đã trao đổi với gia đình, tiếp tục can thiệp chuyên sâu để cứu sống bệnh nhân.

    Cùng với các biện pháp điều trị tích cực, các bác sĩ tiến hành hạ thân nhiệt. Kết quả tri giác của bệnh nhân N.Đ.N. đã được cải thiện, có đáp ứng với kích thích. Bệnh nhân tiếp tục được điều trị, theo dõi và xử lý bệnh.

    Sau 63 ngày điều trị, hiện cụ N.Đ.N được ra viện trong tình trạng phục hồi tri giác, vận động hoàn toàn, có thể tự phục vụ sinh hoạt cá nhân.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-cu-ong-ngung-tuan-hoan-trong-2-gio-da-duoc-gia-dinh-chuan-bi-lo-hau-su-a576591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan