+ Aa-
    Zalo

    Cựu thủ tướng Pakistan bị bắn vào chân

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã bị bắn vào chân tại một cuộc biểu tình.

    Ngày 3/11 (giờ địa phương), Lãnh đạo cấp cao của Pakistan Tehreek-e-Insaf (PTI) Asad Umar cho biết cựu Thủ tướng Imran Khan đã bị bắn vào chân trong một cuộc biểu tình cùng ngày. 

    Ông Tehreek-e-Insaf cho biết: "Đúng, ông ấy đã bị bắn. Những viện đạn được tìm thấy ở chân, làm nứt xương và ở phần đùi ông ấy".

    cuu thu tuong pakistan bi ban
    Hình ảnh ghi lại thời điểm xảy ra vụ việc. Ảnh: CNN 

    Ngay sau vụ việc, cựu thủ tướng Pakistan đã được đưa từ địa điểm biểu tình bên ngoài thị trấn Gujranwala tới điều trị ở Lahore, cách đó khoảng 2 giờ đồng hồ lái xe. Ông hiện đã qua cơn nguy kịch và trong tình trạng ổn định.

    Trước đó, Thượng nghị sĩ Fawad Chaudhry, một chính trị gia cấp cao của PTI và là cựu bộ trưởng thông tin của Khan, cho biết ông Khan đang được phẫu thuật và có 6 người khác bị thương trong vụ việc, hiện những người này đang được điều trị. 

    Cảnh sát thông tin nghi phạm nổ súng đã bị bắt với một khẩu súng lục 9mm và hai băng đạn rỗng.

    cuu thu tuong pakistan
    Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan. Ảnh: BBC 

    Người đứng đầu khu vực Punjab, ông Chaudhry Pervaiz Elahi, cho biết: "Chúng tôi muốn biết người đứng sau vụ việc này, ai đã dạy nghi phạm cách dùng súng, vì sao người này lại nổ súng, anh ta nhận được bao nhiêu tiền, anh ta đã lấy khẩu súng từ đâu".

    Theo ông Faisal Javed, một chính trị gia cấp cao của PTI và là đồng minh thân cận của ông Khan, ít nhất một người đã thiệt mạng trong vụ việc do vết thương ở đầu. Tên của nạn nhân hiện chưa được tiết lộ.

    Các cuộc biểu tình đã nổ ra trên khắp Pakistan để ủng hộ ông Khan, bao gồm cả ở thủ đô Islamabad cũng như ở Peshawar, nơi có khoảng 800 người biểu tình tập trung. Những người biểu tình đã chặn các con đường trong khoảng hai giờ đồng hồ, tay cầm cờ và hô khẩu hiệu phản đối quân đội và chính phủ liên bang.

    Minh Hạnh(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-pakistan-bi-ban-vao-chan-a556298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan