+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Trump bị truy tố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại bồi thẩm đoàn New York (Mỹ) đã bỏ phiếu truy tố cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về khoản tiền ông đưa cho ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels trong cuộc bầu cử năm 2016.

    Ông Donald Trump đã trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị truy tố vào ngày 30/3 (giờ địa phương). Theo đó, đại bồi thẩm đoàn ở New York (Mỹ) đã bỏ phiếu truy tố ông về khoản tiền ông đã chi để "bịt miệng" ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels khi tranh cử năm 2016.

    Trước đó, Stormy Daniels nói cô đã ngoại tình với ông Trump vào năm 2006. Ông Trump đã phủ nhận mối quan hệ với Daniels nhưng thừa nhận có chỉ đạo luật sư và người dàn xếp khi đó của ông, ông Michael Cohen, trả cho Daniels 130.000 USD để giữ im lặng. Các cuộc điều tra về khoản tiền được chi cho Daniels đã kéo dài trong một thời gian. 

    cuu tong thong donald trump
    Cựu Tổng thống Donald Trump bị truy tố về khoản tiền chi cho ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels. Ảnh: Reuters 

    Ngày 30/3, người phát ngôn của luật sư quận Manhattan, Alvin Bragg, cho biết: "Tối nay, chúng tôi đã liên hệ với luật sư của ông Trump để phối hợp đưa ông ấy tới Văn phòng Công tố viên Manhattan để phục vụ quá trình truy tố theo một bản cáo trạng của tòa án tối cao, bản cáo trạng này vẫn đang được niêm phong. Sẽ có thông tin cụ thể về ngày giờ của việc này".

    Theo CNN và New York Times, ông Trump dự kiến sẽ ra hầu toà vào ngày 4/3 tới. Nhóm pháp lý của ông Trump dự kiến sẽ đấu tranh phản bác các cáo buộc trên. 

    Trong một tuyên bố được đưa ra sau quyết định truy tố, cựu tổng thống Mỹ đã chỉ trích ông Bragg và đảng Dân chủ, gọi cáo trạng là "cuộc đàn áp chính trị". 

    Nhiều đảng viên Cộng hoà cũng đã lên tiếng thể hiện sự ủng hộ với ông Trump trên mạng xã hội. Trong đó, Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đã cáo buộc ông Alvin Bragg "gây thiệt hại không thể khắc phục cho đất nước". Trên trang Twitter, ông McCarthy viết: "Người dân Mỹ sẽ không tha thứ cho sự bất công này. Hạ viện sẽ buộc tội Alvin Bragg cùng hành vi lạm dụng quyền lực chưa từng có của ông ta".

    Bên cạnh vụ việc trên, ông Trump cũng phải đối mặt với nguy cơ pháp lý khác, bao gồm nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử năm 2020 và vai trò trong cuộc biểu tình bạo loạn ở Quốc hội ngày 6/1/2021; những nỗ lực lật ngược kết quả bỏ phiếu năm 2020 ở Georgia; việc lưu giữ các hồ sơ mật; giao dịch kinh doanh và một vụ kiện phỉ báng.

    Minh Hạnh (Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-trump-bi-truy-to-a570593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan