+Aa-
    Zalo

    Đã có 85.332 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội

    ĐS&PL Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tính đến 8h30 ngày 9/5, đã có 85.332 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội.

    Báo Hà Nội mới đưa tin, theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian đăng ký dự thi của thí sinh trên cả nước còn kéo dài đến 17h ngày 13/5/2023. Tất cả thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 đều phải đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

    Thí sinh tự do đăng ký trực tiếp tại các điểm đăng ký dự thi do sở giáo dục và đào tạo quy định.

    Năm nay, thành phố Hà Nội dự kiến có 102.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường đôn đốc, nhắc nhở học sinh lớp 12 của đơn vị mình đăng ký dự thi đúng thời gian quy định và theo đúng hướng dẫn; bố trí phòng máy tính có kết nối internet và phân công cán bộ, giáo viên hỗ trợ học sinh trong suốt thời gian đăng ký dự thi.

    Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, thành phố Hà Nội dự kiến bố trí 188 điểm thi với hơn 4.100 phòng thi phục vụ thí sinh tham dự kỳ thi này.

    da co 85 332 thi sinh dang ky du thi tot nghiep thpt tai ha noi2
    Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 tại Hà Nội - Nguồn: Hà Nội mới.

    Trước đó, báo Tuổi trẻ đưa tin, tính đến 18h ngày 5/5, đã có 383.783 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trên hệ thống quản lý thi.

    Trong đó, có 362.219 thí sinh đăng ký trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo (chiếm 94,38%).

    Có 3.606 thí sinh dự thi chỉ để xét tuyển sinh. Có 85.123 thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp. Còn đa số thí sinh đăng ký để xét tốt nghiệp đồng thời sử dụng kết quả thi để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

    da co 85 332 thi sinh dang ky du thi tot nghiep thpt tai ha noi
    Thí sinh xem thông tin phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2022 - Nguồn: Tuổi trẻ.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra trong các ngày 28 và 29/6. Mỗi thí sinh là học sinh THPT chưa tốt nghiệp THPT bắt buộc phải dự thi 4/5 bài thi gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 1 trong 2 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên bắt buộc phải dự thi 3 bài gồm toán, ngữ văn và một trong 2 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, khoa học xã hội.

    Thí sinh trong diện được miễn thi ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp có thể xác nhận việc này khi đăng ký dự thi. Nhưng nếu cần sử dụng kết quả thi ngoại ngữ để xét tuyển đại học, cao đẳng thì đồng thời vẫn phải đăng ký dự thi ngoại ngữ. Tương tự, thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên tuy không bắt buộc nhưng nếu muốn sử dụng kết quả ngoại ngữ để xét tuyển đại học, cao đẳng cũng được đăng ký dự thi.

    Theo tiến độ dự kiến, ngày 18/7 Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm thi, sớm hơn 2 tuần so với năm 2022. Và thí sinh có thể tra cứu điểm từ 8h sáng 18/7, thay vì 0h như các năm trước.

    Chậm nhất vào ngày 20/7, các Sở Giáo dục và Đào tạo xét công nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh. Từ ngày 10/7 đến 17h ngày 30/7, thí sinh có thể dùng kết quả thi tốt nghiệp để đăng ký xét tuyển đại học. Trong khoảng thời gian này, các em có thể điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học không giới hạn số lần.

    Phương Linh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-co-85-332-thi-sinh-dang-ky-du-thi-tot-nghiep-thpt-tai-ha-noi-a574783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan