+Aa-
    Zalo

    Da dễ nổi mụn vào mùa hè: Nguyên nhân và cách khắc phục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mùa hè và thời tiết nóng bức, nắng nhiều là lúc các bạn cần thay đổi thói quen chăm sóc da của mình sao cho phù hợp.

    Nguyên nhân khiến da dễ nổi mụn vào mùa hè

    Trao đổi với VnEpress, BS Trần Hạnh Vy, khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết mùa hè là thời điểm nhiệt độ tăng cao, ánh nắng gay gắt, chỉ số tia UV cũng tăng do đó tuyến mồ hôi hoạt động cũng mạnh hơn. Các yếu tố này kéo theo nhiều vấn đề về da như da cháy nắng, mụn, sạm, nám, da bong tróc, lão hóa da... khiến làn da chúng ta bị tổn hại và ảnh hưởng thẩm mỹ.

    Ánh nắng mùa hè còn đẩy nhanh tốc độ lão hóa da, dẫn đến tình trạng da cháy nắng. Các triệu chứng chủ yếu là da đỏ ửng, ấm nóng khi chạm vào, đau rát, nổi mụn nước nhỏ hoặc rộp da. Tùy theo mức độ, tình trạng này sẽ xuất hiện trong vài giờ sau khi tiếp xúc với ánh nắng, nhưng cũng có thể mất đến vài ngày. Mùa hè trời nắng oi bức còn làm tăng tiết bã nhờn, tạo điều kiện cho mụn sinh sôi nảy nở.

    da noi mun mua he 2

    Làm thế nào để da không nổi mụn vào mùa hè?

    1. Tẩy trang

    Với khuôn mặt trang điểm bạn cần tẩy trang 1 cách kỹ càng và đúng cách. Đây là việc rất quan trọng để chăm sóc da với những ai thường xuyên trang điểm. Nếu không được chăm sóc kỹ càng, da thường xuyên trang điểm sẽ trở nên khô, sạm thậm chí mọc mụn và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

    da noi mun mua he 1

    2. Chống nắng

    Nắng chính là tác nhân trực tiếp khiến da bị tổn thương vì vậy một trong những biện pháp chăm sóc da mà bạn nên làm đó chính là chống nắng bằng cách sử dụng: mũ che nắng, đeo khẩu trang y tế tránh bụi, thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên… mỗi khi đi ra ngoài và đây cũng chính là cách bảo vệ da khỏi nguy cơ bị mụn.

    3. Tẩy da chết

    Tẩy da chết đều đặn sẽ giúp loại bỏ tế bào chết và bã nhờn một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng mụn nhọt. Do vậy nếu như bạn không muốn bị mụn xuất hiện nhiều hơn vào mùa hè thì hãy tẩy tế bào chế 1-2 lần/ tuần.

    da noi mun mua he 5

    4. Tránh sờ nặn mụn

    Đây chính là lúc thích hợp để bạn lên quyết tâm từ bỏ thói quen xấu này. Chạm tay quá thường xuyên lên mặt là cách nhanh nhất giúp vi khuẩn, bụi bẩn lây lan vào da, khiến cho tình trạng kích ứng và nổi mụn càng trở nên khó kiểm soát.

    5. Bổ sung đầy đủ nước

    Nước không chỉ có lợi cho làn da mà còn cho sức khỏe của bạn. Uống nhiều nước khoảng từ 5 - 8 ly mỗi ngày sẽ đảm bảo cơ thể đủ nước, làm da săn chắc và mượt mà hơn. Nước cũng giúp cơ thể bài tiết các chất độc, ngăn chặn tác hại của chúng trên da bạn. Ngoài ra, cũng đảm bảo chức năng trao đổi chất của da và cho phép da có khả năng tự tái tạo.

    6. Rửa mặt - nhưng không phải liên tục

    Khi trời nóng, bạn có thể cảm thấy cần phải rửa mặt hoặc tắm liên tục. Tuy nhiên các chuyên gia lại không khuyến khích việc làm này. Bởi cơ thể tạo ra các yếu tố giữ ẩm tự nhiên để giữ nước trong da. Khi bạn rửa sạch chúng, phần trên cùng của da có thể bị mất nước.

    Thay vào đó, bạn nên tắm một lần mỗi ngày và sau khi tập thể dục. Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và nước ấm vào buổi sáng và buổi tối. Bạn cũng có thể rửa bằng nước ấm sau khi đổ mồ hôi.

    da noi mun mua he 7

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-de-noi-mun-vao-mua-he-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-a542724.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan