+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Soi chiếu kiện hàng phát hiện súng ngắn Rulo và 6 viên đạn

    (ĐS&PL) - Sau khi phát hiện súng và đạn trong kiện hàng, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã lập biên bản vi phạm, bàn giao cho Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (Công an quận Hải Châu) xử lý.

    Báo Tiền Phong đưa tin sáng 1/10, nhân viên soi chiếu ga hàng hóa Cảnh hàng không quốc tế Đà Nẵng phát hiện súng ngắn dạng Rulo và 6 viên đạn trong một kiện hàng. Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận 6 viên đạn có vỏ vằng đồng, đầu bằng chì vẫn còn nguyên vẹn.

    Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng khai thác nhanh thông tin thì kiện hàng này được ông N.M.H (trú quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) - nhân viên giao hàng của một công ty chuyển phát nhanh - làm thủ tục gửi đi theo đường hàng không, với địa chỉ gửi đến ở Bình Dương.

    da nang soi chieu kien hang phat hien sung ngan rulo va 6 vien dan
    Súng ngắn dạng Rulo và 6 viên đạn được phát hiện ở trong một kiện hàng. Ảnh: Tiền Phong

    Sau khi phát hiện sự việc, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã lập biên bản vi phạm và bàn giao cho Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (Công an quận Hải Châu) xử lý.

    Được biết, đây không phải lần đầu tiên phát hiện súng tại sân bay Đà Nẵng. Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, hôm 14/3, tại sân bay này phát hiện những linh kiện tháo rời nghi vũ khí. Nhân viên an ninh lắp lại thành 1 khẩu súng hoàn chỉnh. Trong kiện hàng này còn có 2 viên đạn vỏ bằng đồng còn nguyên hạt nổ, bên trong có thuốc.

    Trung tâm An ninh hàng không Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng nhanh chóng xác định kiện hàng này được một nhân viên giao hàng tên P.T.Th. (thường trú tại Thanh Khê, Đà Nẵng) gửi từ Đà Nẵng ra Hà Nội.

    XEM THÊM: Truy tìm nguyên nhân gây ra lớp dầu loang đen kịt bao phủ mặt hồ Linh Đàm

    Tới ngày 14/4, bộ phân soi chiếu sân bay Đà Nẵng tiếp tục phát hiện một kiện hàng có một khẩu súng và 10 viên đạn được gói trong hộp giấy gửi  đến Hà Nội.

    Qua xác minh, kiện hàng trên được gửi từ một công ty vận chuyển hàng hóa ở Đà Nẵng do Tr.K.Th. (33 tuổi, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) là người làm thủ tục đưa hàng lên sân bay.

    da nang soi chieu kien hang phat hien sung ngan rulo va 6 vien dan1
    6 viên đạn bên trong kiện hàng có súng ngắn dạng Rulo có vỏ vằng đồng, đầu bằng chì vẫn còn nguyên vẹn. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Làm việc với đơn vị an ninh, anh Th. cho biết kiện hàng trên được vận chuyển ra kho Đà Nẵng theo quy trình, sau đó anh làm thủ tục giao hàng tại sân bay.

    Theo danh mục vật phẩm nguy hiểm hạn chế mang theo người, hành lý lên tàu bay, chất nổ và các chất gây cháy nổ đều là những vật dụng không được mang lên máy bay (cả khoang hành khách và khoang hàng).

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-soi-chieu-kien-hang-phat-hien-sung-ngan-rulo-va-6-vien-dan-a593527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thu giữ ma túy, súng đạn trong căn nhà của trùm ma túy Hà “Lợi”

    Thu giữ ma túy, súng đạn trong căn nhà của trùm ma túy Hà “Lợi”

    Tang vật thu giữ tại chỗ ở của Lê Hữu Hà gồm 1 túi nilon, bên trong chứa ma túy heroin và một số viên ma túy hồng phiến; 2 khẩu súng bằng kim loại màu đen; 279 viên kim loại sáng màu, có dạng hình cầu (đối tượng khai là súng và đạn chì); 12 triệu đồng và một số tang vật liên quan.