+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng xác minh việc du khách nước ngoài cầm bảng xin tiền trên đường phố

    ĐS&PL Qua xác minh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.Đà Nẵng ghi nhận những ngày gần đây, ban ngày nam du khách cầm bảng tới các tuyến phố đông đúc đi xin tiền, ban đêm lại vào một số quán bar.

    Theo báo Tiền Phong, ngày 4/3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.Đà Nẵng cho hay đã nắm thông tin về việc một nam du khách nước ngoài cầm bảng xin tiền trên các tuyến phố khu vực trung tâm TP.Đà Nẵng.

    Cụ thể, nam du khách cầm tấm bảng ghi: “Tôi dang đi du lịch mà không có tiền. Xin vui lòng hỗ trợ chuyến đi của tôi”. Sự việc này đã gây ra nhiều dư luận trái chiều vì Đà Nẵng là thành phố "nói không" với lang thang xin ăn.

    Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.Đà Nẵng đã vào cuộc và xác minh được du khách trên có visa du lịch tại Việt Nam đến ngày 14/3. Những ngày gần đây, ban ngày nam du khách này cầm bảng tới các tuyến phố đông đúc đi xin tiền, ban đêm lại vào một số quán bar trên địa bàn.

    da nang xac minh viec du khach nuoc ngoai cam bien xin tien tren duong pho
    Nam du khách nước ngoài cầm bảng xin tiền trên đường phố ở Đà Nẵng. Ảnh: Tiền Phong

    Trước đây, cán bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.Đà Nẵng từng làm việc với nam du khách khi phát hiện sự việc xin tiền và đề cập được hỗ trợ. Tuy nhiên, người này không trả lời.

    Trong ngày 3/3, khi phát hiện sự việc, cán bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.Đà Nẵng đã thực hiện nhắc nhở và du khách trên không xuất hiện nữa, theo báo Người Lao Động.

    Hiện, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.Đà Nẵng đang giao cho các quận, huyện theo dõi, nếu tiếp tục xuất hiện sẽ báo với Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TP.Đà Nẵng, Sở Ngoại vụ và các ngành liên quan cùng phối hợp xử lý.

    Theo bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng, đối với những trường hợp người lang thang ăn xin, TP sẽ xác minh, nếu trường hợp không có sức lao động sẽ đưa vào các trung tâm bảo trợ xã hội.

    Riêng trong trường hợp này là người nước ngoài nên quan điểm xử lý trước hết là nhắc nhở và giải thích. Nếu vẫn tiếp tục vi phạm thì bắt buộc phải xử lý bằng các biện pháp mạnh hơn như trục xuất về nước.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-xac-minh-viec-du-khach-nuoc-ngoai-cam-bang-xin-tien-tren-duong-pho-a567756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan