+Aa-
    Zalo

    Đã tìm ra "thủ phạm" gây ngộ độc thực phẩm học sinh Tiểu học Kim Giang

    ĐS&PL Nguyên nhân khiến 72 học sinh Tiểu học Kim Giang nhập viện là do vi khuẩn tụ cầu vàng nhiễm vào thịt gà có trong suất ăn.

    Theo báo Giao Thông, ngày 30/3, Sở Y tế Hà Nội đã có thông báo về kết quả xét nghiệm xác định nguyên nhân khiến học sinh Trường Tiểu học Kim Giang ngộ độc thực phẩm phải nhập viện. Được biết, đó chính là do vi khuẩn tụ cầu vàng có trong món thịt gà.

    da tim ra thu pham gay ngo doc thuc pham hoc sinh tieu hoc kim giang
    Tìm ra nguyên nhân gây ngộ độc cho các học sinh tại Trường Tiểu học Kim Giang. Ảnh: Báo Lao Động

    Sở Y tế lưu ý, quận Thanh Xuân tiếp tục chỉ đạo làm rõ tại bếp ăn Trường Tiểu học Kim Giang, trong đó, rà soát lại nguyên nhân vi khuẩn tụ cầu vàng nhiễm vào thịt gà từ khâu vận chuyển hay trong quá trình chế biến. Từ đó, chấn chỉnh, không để xảy ra sự cố mất an toàn thực phẩm như vụ việc vừa qua.

    Được biết, đây không phải vụ việc đầu tiền liên quan đến vấn đề học sinh ngộ độc do vi khuẩn tụ cầu vàng có trong món thịt gà. Trước đó đã có 352 học sinh tại Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP.Ninh Bình) cũng gặp trình trạng ngộ độc tương tự do vi khuẩn tụ cầu vàng có trong món ruốc gà. Theo các chuyên gia về an toàn thực phẩm vi khuẩn tụ cầu vàng có thể có trong thịt gà sống và quá trình nấu nướng không loại bỏ được độc tố, hoặc thực phẩm bị ôi thiu, không đảm bảo vệ sinh.

    Viện Y học ứng dụng Việt Nam cho biết, tụ cầu (Staphylococcus) là một chủng vi khuẩn có mặt ở nhiều nơi trong môi trường tự nhiên, phổ biến nhất là tụ cầu vàng. Ở điều kiện bình thường chúng không gây bệnh, nhưng khi vi khuẩn này xâm nhập vào cơ thể, thông qua các vết thương trên da, đường hô hấp, tiêu hóa… chúng có thể gây ra các nhiễm trùng rất nghiêm trọng như: Chốc lở, viêm mô tế bào trên da; viêm tủy xương, viêm phổi, thậm chí khi chúng xâm nhập vào máu có thể bị nhiễm khuẩn huyết gây sốc hay suy đa phủ tạng và dẫn tới tử vong.

    Mọi người đều có thể bị ngộ độc khi ăn phải những thức ăn bị nhiễm tụ cầu vàng. Những thực phẩm dễ bị nhiễm tụ cầu vàng nhất là: Trứng, thịt gia súc, gia cầm, salad (có trứng, cá ngừ, thịt gà, khoai tây, mỳ ống), các loại bánh nướng có kem, các sản phẩm từ sữa…

    Nguồn lây nhiễm tụ cầu vàng có thể do dụng cụ nấu nướng, chế biến thực phẩm không bảo đảm vệ sinh hay do quá trình lựa chọn, chế biến, bảo quản thực phẩm kém chất lượng.

    Hầu hết, các ca bệnh do tụ cầu vàng gây ra đều rất nguy hiểm, có triệu chứng lâm sàng phức tạp, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến chết người, thông tin VTC News.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-tim-ra-thu-pham-gay-ngo-doc-thuc-pham-hoc-sinh-tieu-hoc-kim-giang-a570531.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan