+Aa-
    Zalo

    Đại biểu Quốc hội: "Nhiều bệnh viện có tình trạng nhốn nháo"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Nhiều bệnh viện ở Hà Nội hiện có tình trạng nhốn nháo, một số bác sĩ không còn tâm trí chữa bệnh vì bảo vệ ít, rất dễ bị người nhà bệnh nhân và kẻ khác đến hành hung..."

    "Nhiều bệnh viện ở Hà Nội hiện có tình trạng nhốn nháo, một số bác sĩ không còn tâm trí chữa bệnh vì bảo vệ ít, rất dễ bị người nhà bệnh nhân và kẻ khác đến hành hung..." - Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng phản ánh.

    Sáng 2/11, Quốc hội tiếp tục bàn thảo về tình hình kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước. Nhiều đại biểu đã nêu ý kiến liên quan đến hoạt động của ngành y tế.

    Đề cập đến phát biểu của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến về nguyên nhân dịch bệnh sốt xuất huyết vào chiều qua (1/11), đại biểu Lưu Bình Nhưỡng - Uỷ viên thường trực Uỷ ban tư pháp, nhận xét "Bộ trưởng nói vậy thì cơ bản dịch bệnh là do thời tiết". Tuy nhiên, theo ông Nhưỡng, việc không khoanh vùng dịch, không công bố dịch kịp thời đã để dịch bệnh bùng phát, gây chết người, "khi đó mới làm thì không kịp".

    Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng - Ảnh: Q.H

    Ngoài ra, ông Nhưỡng phản ánh, "tôi đi thực tế các bệnh viện thấy giường kê hết ra hành lang, gặp nhiều thanh niên khoẻ mạnh nhưng vẫn nằm trên những giường đó". Ông cũng nói: "Nhiều bệnh viện ở Hà Nội hiện có tình trạng nhốn nháo, một số bác sĩ không còn tâm trí chữa bệnh vì bảo vệ ít, rất dễ bị người nhà bệnh nhân và kẻ khác đến hành hung. Nếu tiếp tục như vậy thì họ không thể nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Người dân và bác sĩ luôn lo lắng".

    Vị đại biểu nhấn mạnh "bệnh viện lẽ ra là nơi miễn nhiễm với tiêu cực", nên ông chỉ muốn "trao đổi như trên để ngành y tế xem xét công tác sao cho tốt hơn".

    Trước đó, vào chiều qua (1/11), Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã giải trình trước Quốc hội về dịch bệnh sốt xuất huyết.

    Bà Tiến cho biết tính từ đầu năm đến nay dịch sốt xuất huyết tăng 46% so với năm trước, số lượng tử vong nhiều hơn một ca (31 người) so với năm 2016.

    "Dịch sốt xuất huyết xảy ra đặc biệt trên địa bàn Hà Nội. Trong chống dịch thì phải nói rằng chưa bao giờ quyết tâm như vậy, nhưng dịch vẫn xảy ra trong thời gian dài như đại biểu Quốc hội nói thì chúng tôi thấy cái này là đúng và có trách nhiệm, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu ngành", bộ trưởng nói.

    Bà Tiến giải thích: "Nói về nguyên nhân, trước hết là biến đổi khí hậu, năm nay nắng nóng kéo dài, mưa cũng nhiều. Các nước trong khu vực cũng tăng đột biến về số ca mắc sốt huyết, đặc biệt có nước số ca tử vong còn nhiều hơn chúng ta. Thứ hai là vấn đề môi trường, vệ sinh tại các khu dân cư, nhất là khu đông người, có nhiều vũng nước đọng".

    Người đứng đầu ngành y tế cho rằng vấn đề phòng chống muỗi rất khó khăn. Hà Nội cũng như các tỉnh, TP khác rất quyết liệt, đến từng gia đình, phun hóa chất rồi diệt lăng quăng, sử dụng rất nhiều phương tiện truyền thông. Đến nay thì dịch đã được giảm hẳn.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-bieu-quoc-hoi-nhieu-benh-vien-co-tinh-trang-nhon-nhao-a207652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan