+Aa-
    Zalo

    Đại bồi thẩm đoàn xét xử ông Donald Trump đột ngột hoãn họp

    ĐS&PL Đại bồi thẩm đoàn quận Manhattan (New York, Mỹ) đã đột ngột hoãn buổi họp xem xét cáo buộc hình sự đối với cựu Tổng thống Donald Trump dự kiến diễn ra vào ngày 22/3.

    Reuters đưa tin, cuộc họp về bê bối cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dùng tiền để đổi lấy sự im lặng từ nữ diễn viên Stormy Daniels trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 đã đột ngột bị hoãn vào ngày 22/3.

    Theo dự kiến, Đại bồi thẩm đoàn sẽ họp bàn vào các buổi chiều thứ Hai, thứ Tư và thứ Năm mỗi tuần để nghe lời khai từ các nhân chứng cũng như xem xét thêm nhiều bằng chứng liên quan khác.

    Việc cuộc họp hôm thứ Tư (22/3) bị hoãn đã khiến nhiều người cho rằng phía công tố đang phải tìm thêm một số bằng chứng quan trọng liên quan đến vụ việc. Hiện tại, đại bồi thẩm đoàn vẫn chưa công bố lý do hoãn cuộc họp. Tuy nhiên, một nguồn tin đáng tin cậy khẳng định quyết định này không đến từ lý do an ninh.

    dai boi tham doan xet xu ong donald trump dot ngot hoan hop
    Ông Donald Trump đang chuẩn bị cho tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024. Ảnh: AP

    Trước đó, Tổng chưởng lý bang New York, bà Letitia James đã gửi đơn kiện cáo buộc công ty của ông Trump khai khống giá trị các tài sản bất động sản để nhận các khoản vay ưu đãi và lợi ích về thuế. Ông Trump cũng phải ra điều trần về bê bối dùng tiền mua chuộc nữ diễn viên Stormy Daniels nhằm che đậy quan hệ tình ái giữa hai người trong chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

    Một số hãng truyền thông đưa tin rằng luật sư của tỷ phú Trump, Evan Corcoran, sẽ làm chứng trước đại bồi thẩm đoàn liên bang ở Washington vào ngày 24/3 tới về cáo buộc chính phủ ông Trump xử lý sai các tài liệu liên bang.

    Trước đó, cựu Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump cũng đã có động thái kêu gọi những người ủng hộ mình trên Twitter phản đối phiên điều trần làm dấy lên lo ngại thành phố New York sẽ phải đối mặt với một cuộc biểu tình tương tự như cuộc bạo loạn diễn ra tại Điện Capital (Washington D.C.) vào tháng 1 năm ngoái

    Các cơ quan an ninh của thành phố New York cho biết, đến nay họ ghi nhận rất ít trường hợp người ủng hộ ông Trump chú ý đến lời kêu gọi biểu tình của ông. Tuy nhiên các cơ quan chức năng vẫn chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với mọi tình huống bất ngờ có thể xảy ra. 

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-boi-tham-doan-xet-xu-ong-donald-trump-dot-ngot-hoan-hop-a569725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan