+Aa-
    Zalo

    Đại gia "bạo tay" chi 3,1 triệu USD mua 278 kg cá ngừ, phá vỡ kỷ lục đấu giá tồn tại 6 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kiyoshi Kimura, ông chủ một chuỗi nhà hàng sushi, người tự xưng là "vua cá ngừ", đã trả 333,6 triệu yên (3,1 triệu USD) cho con cá ngừ nặng 278 kg.

    Kiyoshi Kimura, ông chủ một chuỗi nhà hàng sushi, người tự xưng là "vua cá ngừ", đã trả 333,6 triệu yên (3,1 triệu USD) cho con cá ngừ nặng 278 kg.

    Phiên đấu giá năm mới vừa diễn ra tại chợ cá mới ở Toyosu, Tokyo (Nhật Bản) đã ghi nhận kỷ lục mới cho một con cá ngừ được đấu giá.

    Trong phiên đấu giá đầu tiên vào năm mới, các nhà bán buôn và những ông trùm sushi thường không tiếc tiền để mua được con cá lớn nhất và ngon nhất. Dù đã di dời sang địa điểm mới, nghi thức đấu giá cũ vẫn giữ nguyên. Trước bình minh, người mua đi ủng cao su, kiểm tra chất lượng những con cá đông lạnh tươi ngon bằng cách cắt phần đuôi và soi đèn pin, lấy tay kiểm tra thớ thịt.

    Năm nay, ông Kiyoshi Kimura, chủ chuỗi nhà hàng sushi Zanmai nổi tiếng đã trả 333,6 triệu yên (3,1 triệu USD) cho con cá ngừ nặng 278 kg, loài cá có nguy cơ tuyệt chủng bị bắt ngoài khơi phía bắc Nhật Bản tại chợ cá mới sáng nay. Mức giá này cao hơn so với kỷ lục 155 triệu yên năm 2013.

    Ông Kiyoshi Kimura chi 3,1 triệu USD để mua con cá ngừ nặng 278 kg. Ảnh: AP

    Kiyoshi Kimura còn được mệnh danh là "vua cá ngừ". Ông cũng là người mua được con cá ngừ giá cao kỷ lục vào năm 2013.

    "Tôi đã mua được một con cá ngon", Kimura nói. "Giá cao hơn so với dự tính, nhưng tôi hy vọng khách hàng sẽ được thưởng thức con cá ngừ xuất sắc này".

    Đây là lần thứ 6 liên tiếp ông Kimura giành chiến thắng trong phiên đấu giá cá ngừ đầu năm. Giải thích lý do bỏ ra một khoản tiền lớn để mua cá, ông Kimura nói muốn thực khách của mình được thưởng thức món sushi từ thịt cá ngừ ngon nhất Nhật Bản.

    Việc tham dự phiên đấu giá hàng năm và chi ra một số tiền khủng để mang về con cá chất lượng nhất là cuộc đua giữa những người mua, những ông chủ nhà hàng muốn tạo lập danh tiếng trong buổi đấu giá đầu tiên của năm tại chợ cá lớn nhất thế giới.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-bao-tay-chi-31-trieu-usd-mua-278-kg-ca-ngu-pha-vo-ky-luc-dau-gia-ton-tai-6-nam-a257941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan