+Aa-
    Zalo

    "Đại gia" nào là cổ đông lớn của hệ thống Trường liên cấp Newton?

    (ĐS&PL) - Từ năm 2019, Hệ thống Trường liên cấp Newton chính thức là thành viên của Tập đoàn giáo dục Equest – một cái tên “sừng sỏ” trong số các tổ chức giáo dục tư nhân tại Việt Nam.

    Theo tìm hiểu của PV, trường Tiểu học – THCS Newton 5 (địa chỉ Lô B2.4 KĐT Thanh Hà, Thanh Oai, Hà Nội) là một cơ sở nằm trong hệ thống giáo dục Newton – Pascal. Hiệu trưởng nhà trường là Nhà giáo Lê Thanh Quân.

    Theo giới thiệu, trường Tiểu học – THCS Newton 5 được thành lập vào tháng 5/2019 với với diện tích gần 12.000m2, gồm 65 phòng học và phòng chức năng, bể bơi trong nhà rộng 400m2, nhà đa năng rộng gần 1.000m2.

    Với sự hoành tráng như vậy, nhiều người đặt câu hỏi về những người đứng sau gây dựng và vận hành hệ thống giáo dục trường liên cấp Newton. 

    Được biết, từ năm 2019, Hệ thống Trường liên cấp Newton chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn giáo dục Equest – một cái tên “sừng sỏ” trong số các tổ chức giáo dục tư nhân tại Việt Nam.

    Tiền thân của Tập đoàn Giáo dục Equest là Equest Academy (thành lập năm 2003), chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến du học Mỹ, luyện thi chứng chỉ TOEFL, IELTS, SAT,…

    Quý IV/2013, EQuest mua lại cổ phần của quỹ đầu tư nước ngoài trong Tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ. (Institution of American Education - IAE). Sau sáp nhập, các đơn vị thành viên đã được tái cấu trúc và hoạt động dưới pháp nhân IAE. Đến tháng 11/2019, IAE chuyển đổi thương hiệu thành Tập đoàn Giáo dục Equest (Equest Group).

    “Tổ chức giáo dục Hoa Kỳ (IAE) vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Trường Newton Hà Nội và chính thức trở thành thành viên góp vốn lớn nhất vào ngôi trường này”, một bản tin được phát vào tháng 10/2019 cho biết.

    Ngoài Newton, Equest cũng đầu tư vào hàng loạt cơ sở giáo dục như: Hệ thống Giáo dục Alpha, Hệ thống Giáo dục Thực nghiệm Victory, Hệ thống trường liên cấp Newton, trường Tiểu học Công nghệ Giáo dục Hà Nội, trường St. Nicholas Đà Nẵng, trường Trung học phổ thông Victory Sài Gòn, trường Cao đẳng Việt Mỹ và Đại học Broward Việt Nam,…

    Mới đây nhất, ngày 28/6, Tập đoàn giáo dục EQuest thông báo hoàn tất đầu tư vào Hệ thống Giáo dục Ngôi Sao Hà Nội sau gần 2 năm hợp tác. Với khoản đầu tư này, EQuest sẽ trở thành nhà đầu tư chiến lược với vai trò là cổ đông lớn nhất.

    Tiềm lực tài chính của Equest cũng phần nào được thể hiện qua việc Tập đoàn này được KKR - một trong những quỹ đầu tư lớn nhất thế giới – đầu tư 100 triệu USD vào năm 2021. Khoản đầu tư này được kì vọng sẽ giúp EQuest “mở rộng hoạt động và tiếp tục sứ mệnh mang đến cho học sinh, sinh viên Việt Nam cơ hội tiếp cận giáo dục chất lượng đẳng cấp thế giới với chi phí phù hợp”,

    Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Giáo dục EQuest là TS. Nguyễn Quốc Toàn. Các thành viên trong HĐQT Equest gồm nhiều cái tên đáng chú ý như ông Trần Quốc Khánh – nguyên Thứ trưởng Bộ Công thương, ông Bạch Ngọc Chiến – nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định.

    to chuc nao la co dong lon tai he thong truong lien cap newton

    Hệ thống Trường liên cấp Newton là một trong những thành viên thuộc khối K12 của Tập đoàn Giáo dục EQuest.

    Tại hệ thống trường liên cấp Newton, mức học phí cấp tiểu học là 67 triệu đồng/năm (hệ bán quốc tế); 73 triệu đồng/năm (hệ Cambridge) và 79 triệu đồng/năm (hệ song ngữ). Mức học phí cấp THCS (lớp 6,7,8) hệ bán quốc tế, Cambridge, song ngữ lần lượt là 69 triệu đồng, 87 triệu đồng và 119 triệu đồng/năm. Riêng lớp 9 có mức học phí cao hơn khoảng 5%.

    Ở cấp THPT, học phí lớp 10 hệ chất lượng cao, bán quốc tế, song ngữ/Cambride lần lượt là 41 triệu đồng, 73 triệu đồng, 127 triệu đồng/năm. Học phí lớp 11,12 tương ứng theo các hệ là 45 triệu đồng; 73 triệu đồng và 137 triệu đồng/năm.

    Tất cả các mức học phí này chưa bao gồm các khoản phí khác như phí phỏng vấn (500 nghìn – 1 triệu đồng/lần); quỹ hỗ trợ phát triển trường (10 triệu đồng/năm); đồng phục; tiền ăn bán trú, xe đưa đón;…

    XEM THÊM: Vụ suất ăn tại trường Newton nghi có gián: Cho nghỉ việc nhân viên, phạt ca trực 10 triệu đồng

    Vụ "suất ăn trưa nghi có gián" ở Trường Liên cấp Newton: Trích xuất camera xác minh vụ việc

    Trước đó, mạng xã hội lan truyền thông tin về vụ việc suất ăn của học sinh Trường Tiểu học - THCS Newton cơ sở huyện Thanh Oai, Hà Nội nghi có côn trùng lạ giống gián. Ngay sau khi nắm được thông tin, đại diện trường Newton cho biết đơn vị đã phối hợp với công ty cung cấp suất ăn, kiểm tra lại từ khâu nhập đầu vào, định lượng theo thực đơn, thời gian, khâu chế biến, lưu mẫu và khu vực ra đồ ăn, trích xuất camera của ngày được cho xảy ra sự việc.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-nao-la-co-dong-lon-cua-he-thong-truong-lien-cap-newton-a587725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan