+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk: Bắt 6 nghi phạm liên quan vụ dàn cảnh cướp gần 1 tỷ đồng trước cửa ngân hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thấy người phụ nữ vừa rút tiền ở ngân hàng, nhóm đối tượng đã dàn cảnh lộn xộn phía trước rồi nhanh chóng cướp đi số tiền trên.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 4/12, Công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, đã tạm giữ Trần Thế Anh (35 tuổi, ngụ TP.Buôn Ma Thuột) cùng 5 người khác để điều tra về hành vi cướp tài sản.

    Cụ thể, các đối tượng tham gia vào kế hoạch trên và bị bắt bao gồm: Trần Thế Anh (35 tuổi, ngụ phường Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột), Vương Văn Quân (26 tuổi, ngụ xã Ea Hiao, huyện Ea H'leo), Nguyễn Thị Thanh Dung (36 tuổi, ngụ xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn); Văn Ngọc Thành Đạt (21 tuổi, ngụ xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin), Nguyễn Văn Hùng (24 tuổi, ngụ xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn) và Phan Thị Vực (29 tuổi, ngụ xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông).

    dan canh cuop tien
    Các nghi phạm liên quan vụ dàn cảnh cướp tiền trước cửa ngân hàng. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Trước đó, vào ngày 30/11, tại khu vực trước cửa Ngân hàng VP Bank (đường Ngô Quyền, phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột), nhóm đối tượng đã dàn cảnh cướp số tiền gần 1 tỷ đồng khi một phụ nữ vừa rút tiền trong ngân hàng ra.

    Báo Dân trí thông tin, qua điều tra, Công an TP.Buôn Ma Thuột xác định nạn nhân của vụ cướp là chị Dương Thị G. (35 tuổi, ngụ huyện M'Đrắk), tổng số tiền bị cướp đi là 940 triệu đồng. 

    Được biết, do đang nợ xấu không vay được tiền từ ngân hàng, chị Dương Thị G. đã nhờ Trần Thế Anh đứng tên chủ sở hữu một lô đất để làm thủ tục vay một tỷ đồng tại ngân hàng VP Bank. Chị G. hứa sẽ trả cho Thế Anh khoản tiền công 60 triệu đồng. 

    Tuy nhiên, sau đó, Thế Anh đã đem câu chuyện kể lại cho nhóm bạn. Khi nghe xong, cả nhóm đã lên kế hoạch dàn cảnh và cướp tiền của chị G. Theo kế hoạch, các đối tượng thống nhất viết một tờ giấy vay nợ khống thể hiện Thế Anh vay của Phan Thị Vực 1,35 tỷ đồng. Sau đó, khi ngân hàng vừa cho vay xong, Thế Anh bước ra ngân hàng sẽ bị cả nhóm này lao vào đòi nợ, gây lộn xộn rồi cướp đi số tiền vừa giải ngân.

    Theo đó, vào đúng thời điểm chị G. và Thế Anh cầm tiền bước ra khỏi cửa ngân hàng, 5 đối tượng còn lại đã dàn cảnh và cướp đi số tiền 940 triệu đồng. Sau khi lấy được tiền, nhóm này chia nhau tiêu xài và còn lại 890 triệu đồng được chuyển vào tài khoản của một người lạ ở ngân hàng khác để tránh bị phát hiện. Hành vi, thủ đoạn của các đối tượng đã nhanh chóng bị cơ quan Công an TP.Buôn Ma Thuột lật tẩy và bắt giữ cùng tang vật.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    Minh Hạnh (T/h)

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-bat-6-nghi-pham-lien-quan-vu-dan-canh-cuop-gan-1-ty-dong-truoc-cua-ngan-hang-a521307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan