+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk: Bắt giữ nhóm đối tượng núp bóng tiệm cầm đồ, cho vay nặng lãi tới 365%/1 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng vừa tiến hành bắt giữ một nhóm đối tượng cho vay tiền với mức lãi suất “cắt cổ”.

    Lực lượng chức năng vừa tiến hành bắt giữ một nhóm đối tượng cho vay tiền với mức lãi suất “cắt cổ”.

    Theo thông tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) vào hôm 31/1, cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Võ Văn Tài và Nguyễn Dương Sơn để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự. Được biết, Tài và Dương bằng tuổi nhau (34 tuổi), đều trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

    Tham gia nhóm của Tài còn có đối tượng Trần Gia Khải (33 tuổi, thường được gọi với biệt danh “Ti bến nước”). Tuy nhiên, Khải hiện đã bỏ trốn.

    Hai đối tượng Tài và Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ảnh: VTC News

    Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Tài và đồng bọn mở tiệm cầm đồ tại số 261 đường Lê Duẩn, phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Người tới tiệm cầm đồ của Tài để cầm cố tài sản sẽ phải chịu mức lãi suất từ 2.000 đồng – 10.000 đồng/ triệu/ ngày.

    Sau khi thỏa thuận ổn thỏa về mức lãi suất, khách sẽ được nhóm của Tài đưa tới Văn phòng công chứng để công chứng giấy tờ mua bán tài sản, từ đó hợp thức hóa việc cầm cố tài sản với lãi suất cao, tránh bị cơ quan chức năng phát hiện.

    Không chỉ cho cầm đồ, Tài cùng các đồng bọn của mình còn cho vay tiền với lãi suất cao ngất ngưởng, từ 109% - 365% một năm. Tính tới thời điểm bị bắt, nhóm của Tài đã cho nhiều người cầm đồ và vay tiền với tổng số tiền lên tới khoảng 2 tỷ đồng.

    Hiện, vụ án đang được Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra mở rộng. Cơ quan công an cũng kêu gọi đối tượng Khải sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-bat-giu-nhom-doi-tuong-nup-bong-tiem-cam-do-cho-vay-nang-lai-toi-3651-nam-a354552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan