+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk ghi nhận thêm trường hợp mắc “vi khuẩn ăn thịt người”

    ĐS&PL Người phụ nữ bị đau bụng nên nhập viện thăm khám, sau đó được chẩn đoán mắc bệnh Whitmore trên nền đái tháo đường type 2.

    Báo Người Lao Động dẫn thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết đơn vị này đang điều trị cho một bệnh nhân mắc bệnh Whitmore, thường được gọi là “vi khuẩn ăn thịt người”.

    Cụ thể, ngày 10/10, bà B.T.H (SN 1982, trú tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) đau bụng dữ dội nên vào Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên khám. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán bị áp xe lá lách nên được phẫu thuật điều trị.

    Sau khi xuất viện về nhà, bệnh nhân tiếp tục đau bụng nên ngày 31/10 nhập viện khám lại. Sau đó, người bệnh được chẩn đoán mắc bệnh Whitmore trên nền đái tháo đường type 2.

    dak lak ghi nhan them truong hop mac vi khuan an thit nguoi
    Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Ảnh: Người Lao Động

    Theo bác sĩ Phạm Hồng Lâm – Trưởng khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, sau khi được chẩn đoán mắc bệnh Whitmore, khoa Truyền nhiễm phối hợp với khoa Ngoại đang tích cực điều trị cho người bệnh.

    Dự kiến bện nhân sẽ tiếp tục được điều trị tấn công bằng kháng sinh mạnh trong vòng 4 tuần tại bệnh viện. Sau đó, nếu hồi phục tốt thì người bệnh sẽ được cho về nhà tiếp tục điều trị trong vòng 3 tháng.

    Được biết, bệnh Whitmore là một bệnh nhiễm trùng ở người và động vật do vi trùng có tên khoa học là Burkholderia pseudomallei gây ra. Bệnh có thể gây loét và hoại tử hay người dân hay gọi đây là bệnh “vi khuẩn ăn thịt người”.

    Theo báo Tiền Phong, đây là trường hợp thứ 3 mắc bệnh Whitmore trên địa bàn tỉnh. Hai trường hợp mắc bệnh Whitmore trước đó được ghi nhận tại huyện Ea Súp và Cư Kuin.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-ghi-nhan-them-truong-hop-mac-vi-khuan-an-thit-nguoi-a556804.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cảnh báo: Bệnh tim mạch ngày càng trẻ hóa

    Cảnh báo: Bệnh tim mạch ngày càng trẻ hóa

    Trước đây tim mạnh hay cao huyết áp vốn được coi là bệnh của người già. Tuy nhiên những năm gần đây tỷ lệ những người dưới 40 tuổi mắc tim mạnh ngày càng nhiều. Đáng lo ngại hơn chính là những thói quen ăn uống và căng thẳng trong cuộc sống đã làm cho căn bệnh được cho là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu này ngày càng gia tăng.