+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk: Giám sát chặt chẽ kỳ thi tuyển giáo viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để đảm bảo khách quan, minh bạch Công an tỉnh Đắk Lắk sẽ giám sát từ khi ra đề thi, quá trình chấm thi, công bố kết quả để không để xảy ra bất cứ tiêu cực tại kì thi.

    Để đảm bảo khách quan, minh bạch Công an tỉnh Đắk Lắk sẽ giám sát từ khi ra đề thi, quá trình chấm thi, công bố kết quả để không để xảy ra bất cứ tiêu cực nào trong thi cử.

    Sáng 22/4, hơn 440 giáo viên tham gia kỳ thi, xét tuyển giáo viên từ bậc mầm non đến THCS tại huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk).

    Số lượng thí sinh đăng ký sẽ chia làm 2 nhóm: đặc cách (công tác trên 36 tháng trở lên, có bằng tốt nghiệp loại giỏi…) và nhóm đại trà. Trong đó, nhóm đặc cách sẽ có 38 chỉ tiêu trên tổng số 83 chỉ tiêu.

    Kỳ thi tuyển giáo viên sẽ được giám sát chặt sẽ của nhiều ban ngành.

    Trong đó có 370 giáo viên đủ điều kiện dự thi (tuy nhiên chỉ có 254 người nộp hồ sơ) nằm trong số hơn 500 giáo viên dôi dư tại huyện này. Có khoảng 208 người trong số 578 giáo viên dôi dư không có chỉ tiêu xét tuyển đang khiếu nại về quyền lợi của mình.

    Trước đó, ngày 21/4, thông tin từ lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết kỳ thi tuyển giáo viên huyện Krông Pắk sẽ diễn ra vào ngày 22/4 và có sự giám sát của lực lượng Công an tỉnh cùng Sở Nội vụ.

    Để đảm bảo khách quan, minh bạch Công an tỉnh Đắk Lắk sẽ giám sát từ khi ra đề thi, quá trình chấm thi, công bố kết quả để không để xảy ra bất cứ tiêu cực nào trong thi cử.

    Vào ngày 9/3, UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) đã tổ chức họp giải quyết những hạn chế, khúc mắc trong việc sử dụng biên chế, tuyển dụng hợp đồng lao động trong ngành giáo dục dẫn đến dư thừa hơn 500 giáo viên.

    Thông báo chấm dứt hợp đồng với 200 giáo viên không trong chỉ tiêu biên chế 2017.

    Sau khi nghe thông báo, hàng trăm giáo viên bị chấm dứt hợp đồng và các giáo viên nằm trong diện chuẩn bị chấm dứt hợp đồng đã kéo đến UBND huyện Krông Pắk để phản đối.

    Trước tình hình đó, Phó Chủ tịnh UBND tỉnh đã ký công văn yêu cầu huyện Krông Pắk tạm dừng việc cắt hợp đồng lao động đối với số giáo viên mà huyện đã thông báo vào ngày 9/3/2018, để tìm hướng giải quyết theo quy định của pháp luật.

    THANH LOAN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-giam-sat-chat-che-ky-thi-tuyen-giao-vien-a227195.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan