+Aa-
    Zalo

    Đám cưới cực hiếm ở Lâm Đồng: 3 chị em ruột cưới cùng ngày, vào hôn trường cùng giờ

    (ĐS&PL) - Mới đây một đám cưới “độc lạ” ở Lâm Đồng đã gây sốt khắp cõi mạng. Theo đó, khách dự đám cưới thích thú khi chứng kiến 3 cô gái là chị em cùng cưới một ngày.

    Lễ vu quy “có 1 không 2” của 3 người con gái ông Trần Quang Thanh (53 tuổi, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) diễn ra hôm 13/4. Bốn ngày đã trôi qua nhưng dư âm của lễ cưới vẫn xôn xao dư luận địa phương cũng như cộng đồng mạng.

    Khách dự đám cưới vô cùng thích thú, khi tận mắt chứng kiến 3 người con gái của ông Thanh được gả đi cùng lúc. 

    Ba chị em ruột cùng làm đám cưới một ngày. Ảnh: Tiền Phong

    Ba chị em ruột cùng làm đám cưới một ngày. Ảnh: Tiền Phong

    Trần Ngọc Kiều Nhi (28 tuổi) là 1 trong 3 cô dâu của lễ cưới đặc biệt. Cô xác nhận: “Tôi là chị lớn của 2 cô dâu còn lại. Gia đình không cố ý tạo ấn tượng hoặc nổi tiếng bằng lễ cưới độc lạ. Ba chị em kết hôn, lấy chồng cùng lúc là hoàn toàn trùng hợp".

    Nhi và 2 người em gái quen bạn trai, đưa về nhà ra mắt bố mẹ cùng thời điểm. Sau đó, cả 3 xin bố mẹ cho phép làm lễ cưới trong năm 2024. 

    Ban đầu, mọi người nói đùa 3 chị em cưới cùng ngày cho vui. Lời nói đùa đó vô tình phù hợp với hoàn cảnh chị em nhà Kiều Nhi.

    Đại gia đình nhà ông Trần Quang Thanh. Ảnh: VietNamNet

    Đại gia đình nhà ông Trần Quang Thanh. Ảnh: VietNamNet

    Kiều Nhi chia sẻ trên báo VietNamNet: “Chị em tôi cũng đến tuổi lấy chồng, nhưng ông bà xưa kiêng 1 năm gả 2 người con gái. Thế nên, mẹ tôi đưa ra 2 phương án để cả nhà cùng thảo luận. Đó là mỗi năm gả 1 người, hoặc tổ chức cho cả 3 chung 1 ngày.

    Chị em tôi thấy lấy chồng chung 1 ngày cũng vui và ý nghĩa. Vì vậy, 3 chị em đồng ý tổ chức chung 1 lễ cưới”.

    Sau khi thống nhất, bố mẹ Kiều Nhi thưa chuyện và may mắn được cả 3 nhà trai ủng hộ tổ chức cưới chung ngày.

    Ngày 13/4, 3 cặp đôi thực hiện các nghi thức của lễ vu quy. Mỗi cặp được sắp xếp thứ tự theo vai vế từ lớn đến nhỏ, làm lễ vào khung giờ khác nhau; đến hơn 11h, tất cả cùng đến hôn trường tham gia tiệc cưới.

    3 cặp đôi cùng thực hiện nghi thức uống rượu giao bôi. Ảnh: VietNamNet

    3 cặp đôi cùng thực hiện nghi thức uống rượu giao bôi. Ảnh: VietNamNet

    Lễ vu quy cho 3 chị em ruột được tổ chức tại một nhà hàng ở trên địa bàn TP Bảo Lộc. Khách mời rất ngạc nhiên, thích thú khi tham dự đám cưới độc đáo, hiếm có này.

    Lễ cưới diễn ra suôn sẻ khiến mọi thành viên trong gia đình các cô dâu cũng như các chú rể thở phào nhẹ nhõm trong sự kiện trọng đại của 4 gia đình.

    Theo ông Nguyễn Thanh Phong - Chủ tịch UBND phường Lộc Phát, đây là lần đầu tiên tại địa phương có một lễ vu quy độc đáo như thế. Đám cưới rất vui vẻ, trang trọng và phù hợp với nếp sống văn minh, tiết kiệm mà chính quyền địa phương và ngành văn hóa đang triển khai trong cộng đồng dân cư, thông tin trên báo Tiền Phong.

    T. D (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/am-cuoi-cuc-hiem-o-lam-ong-3-chi-em-ruot-cuoi-cung-ngay-vao-hon-truong-cung-gio-a414680.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan