+Aa-
    Zalo

    Đan Mạch tiết lộ thông tin về vật thể bí ẩn gần đường ống Nord Stream 2

    ĐS&PL Theo thông tin từ Cơ quan Năng lượng Đan Mạch, việc trục vớt vật thể bí ẩn gần đường ống Nord Stream 2 đã hoàn tất.

    Theo Tass, Cơ quan Năng lượng Đan Mạch vừa thông báo việc trục vớt vật thể nằm cạnh đường ống Nord Stream 2 trên biển Baltic đã hoàn tất vào ngày 28/3. Cơ quan này cũng cho biết, vật thể này dường như là một chiếc phao hàng hải, không đe dọa an toàn trong khu vực.

    "Các cuộc điều tra chỉ ra rằng vật thể này là một phao rỗng, dùng để đánh dấu trực quan trên mặt biển. Vật thể này không gây rủi ro về an toàn", Cơ qua Năng lượng Đan Mạch thông tin.

    Được biết, vật thể được trục với từ độ sâu 73m. Theo Cơ quan Năng lượng Đan Mạch, việc trục vớt có sự tham gia của đại diện nhà điều hành đường ống Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2) - công ty Nord Stream 2 AG.

    dan mach tiet lo thong tin ve vat the bi an gan duong ong nord stream 2
    Vật thể được phát hiện gần đường ống Nord Stream 2 có dạng hình ống, nhô ra khỏi đáy biển khoảng 40cm và có đường kính 10cm. Ảnh: Reuters

    Trước đó, vào đầu tháng này, Tập đoàn năng lượng Nga Gazprom - chủ sở hữu đường ống Nord Stream 2 - đã tìm thấy vật thể khi đang khảo sát khu vực cách hiện trường vụ nổ khoảng 30km, RT đưa tin.

    Tuần trước, Đan Mạch đã mời nhà điều hành Nord Stream 2 có trụ sở tại Thụy Sĩ hỗ trợ trục vớt vật thể này. Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nói đó là dấu hiệu tích cực.

    "Đó chắc chắn là một tin tích cực khi chủ sở hữu của đường ống được mời tham gia vào các giai đoạn rất quan trọng của cuộc điều tra", ông Peskov cho hay.

    Ông cũng chia sẻ: "Điều quan trọng là xác định loại vật thể đó là gì, liệu nó có liên quan đến hành động khủng bố này hay không và tiếp tục điều tra. Và cuộc điều tra này phải minh bạch".

    Ngày 23/3, Cơ quan Năng lượng Đan Mạch đã công bố bức ảnh của một vật thể hình trụ gần đường ống Nord Stream 2 ở dưới đáy biển. Vật thể này có dạng hình ống, nhô ra khỏi đáy biển khoảng 40cm và có đường kính 10cm.

    Để làm rõ bản chất vật thể, nhà chức trách Đan Mạch quyết định thu hồi vật thể với sự hỗ trợ của lực lượng vũ trang Đan Mạch.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mach-tiet-lo-thong-tin-ve-vat-the-bi-an-gan-duong-ong-nord-stream-2-a570468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan