+Aa-
    Zalo

    Dân mạng ngậm ngùi khi biết lý do bà mẹ già U70 thức suốt đêm để bán hàng rong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tối nào bà Wang Guiying đến từ khu vực nông thôn tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) cũng đi bán rau và trái cây suốt đêm để dành tiền giúp con trai mua nhà riêng.

    (ĐSPL) – Tối nào bà Wang Guiying đến từ khu vực nông thôn tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) cũng đi bán rau và trái cây suốt đêm để dành tiền giúp con trai mua nhà riêng.

    Người phụ nữ cao tuổi cố gắng ngồi bán rau và trái cây bên đường vào ban đêm đã trở thành tiêu đề được chú ý trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc.


    Tin tức cho hay, suốt những tháng qua, bà Wang Guiying, 68 tuổi, đã ngày ngày đi từ nhà (ở vùng nông thôn) đến Tế Nam, thủ phủ của tỉnh Sơn Đông để bán các sản phẩm cây nhà lá vườn là rau và trái cây nhằm mục đích góp tiền cho con trai mua nhà ở thành phố Uy Hải.

    Ban ngày, bà bán đồ ở chợ nông sản địa phương và đến tối thì ra lề đường để bán nốt số hàng còn lại.


    Đôi khi bà cứ ngồi đó suốt đêm trên đường phố hoặc tiêu 2 NDT để thuê một gian hàng trong chợ nông sản để ngủ trước khi quay trở về nhà lấy hàng cho ngày hôm sau.

    Bà Wang nói với PV: "Khi kết hôn, con trai tôi thậm chí không có đủ tiền để mua một chiếc TV. Con tôi là đứa có hiếu và tôi chỉ cố giúp con hết phần sức lực nhỏ bé của mình”.

    Con trai của bà Wang, tên là Xia, hiện đang sống trong một ngôi nhà thuê ở Uy Hải với vợ và một con trai 4 tuổi. Tổng thu nhập của gia đình vào khoảng 4.000 nhân dân tệ một tháng, nên họ chỉ dám ở trong một căn phòng nhỏ để còn dành tiền tiết kiệm mua nhà.

    [poll3]128[/poll3]

    Theo Xia, một ngôi nhà có diện tích khoảng 60 m2 ở Uy Hải có giá ít nhất là 400.000 NDT (khoảng hơn 1.3 tỷ đồng).

    (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-ngam-ngui-khi-biet-ly-do-ba-me-gia-u70-thuc-suot-dem-de-ban-hang-rong-a172423.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan