+Aa-
    Zalo

    Dân mạng xôn xao tranh luận bài văn “Tả con chó của nhà em”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với đề văn “Tả con chó nhà em”, học sinh đã cho ra một bài làm vẻn vẹn hai câu rất chân thực khiến dân mạng xôn xao đưa ra nhiều ý kiến trái chiều.

    Với đề văn “Tả con chó nhà em”, học sinh đã cho ra một bài làm vẻn vẹn hai câu rất chân thực khiến dân mạng xôn xao đưa ra nhiều ý kiến trái chiều.

    Mới trên, trên mang xã hội truyền tay nhau hình ảnh về một bài văn miêu tả của học sinh. Theo đó, đề văn yêu cầy ngắn gọn: “Tả con chó nhà em” và bài làm ở phần của học sinh cũng vỏn vẹn đúng hai câu: “Nhà em không có nuôi chó. Chừng nào em nuôi chó thì em sẽ tả”.

    Điều đáng chú ý là ở dòng nhận xét được cho là của giáo viên (dùng bút đỏ), có phê: “Cạn lời. Về nhà làm lại”. Ở trên tờ giấy thi đề ngày 15/5/2017.

    Dù chưa biết bài văn “Em không tả được” này có thật hay không nhưng ngay sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, dân mạng đã không khỏi bật cười và đưa ra rất nhiều ý kiến trái chiều.

    Theo đó, thay vì chê em học sinh không biết tả con chó nhà mình, nhiều ý kiến cho rằng, em học sinh trả lời như vậy là đúng với yêu cầu của đề và có tư duy phản biện.

    Bài văn "Tả con chó nhà em" gây xôn xao dân mạng

    Thậm chí, không ít người tỏ ra thích thú khi em học sinh dám bày tỏ sự thật chứ không rập khuôn theo văn mẫu, tả mà không biết mình đang tả gì.

    Nhiều người thậm chí còn cho rằng, lỗi không ổn của bài văn là từ người ra đề. Theo đó, đề bài quá bó hẹp, thiếu tư duy, dập khuôn.

    Đặc biệt khi học sinh đưa ra bài làm, lời nhận xét của giáo viên còn quá cứng nhắc. Nhiều người cho rằng, thay vì yêu cầu học sinh làm lại thì giáo viên nên linh hoạt, đưa ra những gợi ý khác như tả con chó em từng gặp, tả con chó nhà hàng xóm…cho học sinh khi em đã “từ chối” tả một cách chân thật.

    Qua tìm hiểu được biết, bài văn này hoàn toàn không có thật mà chỉ là một sản phẩm được dựng lên và chia sẻ trên mạng xã hội. Bài văn đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng.

    Đây không phải là lần đầu tiên những bài chân thực như thế này được chia sẻ lên mạng xã hội. Trước đó đã có rất nhiều bài văn miêu tả của các em học sinh tiểu học được truyền tay trong cộng đồng mạng.

    Một bài văn tả bố của học sinh tiểu học

    Bằng trí tưởng tượng kết hợp với sự thật thà quá mức, học sinh bậc tiểu học đã cho ra đời những bài văn mà chỉ đọc qua một lần bạn sẽ không nhịn được cười. Cụ thể như khi tả bố, học sinh tiểu học viết: “Bố em có một hàm răng vàng, hàm răng vàng luôn chỉ bảo em những điều hay lẽ phải”.

    Hay khi tả con vật mà em yêu thích thì bài làm của học sinh là: “Nhà em có nuôi một con gà trống rất đẹp, em rất yêu nó. Hằng ngày, em cho nó ăn. Chiều chiều, em dắt nó đi dạo mát 15 phút”…

    Tổng hợp 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-xon-xao-tranh-luan-bai-van-ta-con-cho-cua-nha-em-a191674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan