+Aa-
    Zalo

    Dàn sao MU tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha vươn lên dẫn đầu bảng

    ĐS&PL Bồ Đào Nha vươn lên dẫn đầu bảng A2 sau khi đánh bại chủ nhà CH Séc 4-0 ở vòng bảng UEFA Nations League.

    Rạng sáng ngày 25/9, bảng 2 League A - UEFA Nations League đã diễn ra 2 trận đấu. Trong đó, Bồ Đào Nha đến làm khách trên sân CH Séc với mục tiêu giành trọn 3 điểm để tranh ngôi đầu. Dàn sao MU gồm Diogo Dalot, Bruno Fernandes và Cristiano Ronaldo đều có tên trong đội hình xuất phát và thi đấu rất hiệu quả.

    Từ bỏ thói quen nhập cuộc thận trọng, Bồ Đào Nha đẩy cao đội hình, tấn công phủ đầu CH Séc ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cánh trái với Rafael Leao và Bruno Fernandes là hướng lên bóng chính của nhà vô địch EURO 2016.

    dan sao man united toa sang giup bo dao nha vuon len dan dau bang
    Bồ Đào Nha giành chiến thắng 4-0 trên sân của CH Séc, vươn lên dẫn đầu bảng với 10 điểm.

    Bruno liên tục nhồi bóng cho Ronaldo nhưng chân sút sinh năm 1985 không thể tận dụng được ngay cả khi khung thành đã rộng mở. May mắn, ở phút 33, Dalot tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha vươn lên dẫn trước. Pha dứt điểm hụt của Ronaldo vô tình tạo cơ hội để hậu vệ phải sinh năm 1999 ghi bàn đầu tiên trong màu áo tuyển quốc gia.

    Trong phần còn lại của hiệp 1, "Seleccao" kiên trì khoét vào cánh phải của CH Séc. Ở phút 45+2, Bruno đệm cận thành tung lưới chủ nhà sau đường căng ngang chuẩn xác của Mario Rui, nhân đôi cách biệt cho Bồ Đào Nha.

    Trước khi hiệp 1 khép lại, Ronaldo được xác định để bóng chạm tay trong vòng cấm và đội khách bị thổi phạt đền. Đáng tiếc, trên chấm 11m, Schick lại sút bóng vọt xà ngang dù đã đánh lừa được thủ thành Costa.

    Ngay đầu hiệp hai, Bồ Đào Nha đã dập tắt ý chí chiến đấu của chủ nhà bằng bàn nâng tỷ số lên 3-0. Phút 52, Dalot nhận đường chuyền từ Bruno trước khi dứt điểm táo bạo bằng chân không thuận từ ngoài vùng cấm, hạ gục thủ thành Vaclik.

    Khi đã có cách biệt an toàn, HLV Fernando Santos rút nhiều trụ cột ra nghỉ trong khi Ronaldo vẫn được giữ trên sân. Đến phút 82 của trận đấu, Ronaldo bật cao đánh đầu kiến tạo để Jota dứt điểm ấn định chiến thắng 4-0 cho Bồ Đào Nha.

    Chiến thắng này đã giúp Bồ Đào Nha vươn lên dẫn đầu bảng A2 do ở trận đấu cùng giờ, Tây Ban Nha bất ngờ thua 1-2 trước Thụy Sĩ ngay trên sân nhà. Chỉ cần hòa Tây Ban Nha ở lượt đấu cuối, thầy trò HLV Fernando Santos sẽ giành quyền tham dự vòng chung kết của UEFA Nations League 2022/23.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-sao-mu-toa-sang-giup-bo-dao-nha-vuon-len-dan-dau-bang-a552165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan