+Aa-
    Zalo

    Đang chơi đùa, bé gái 6 tuổi bất ngờ bị chó nhà 30 kg nhào tới cắn nát mặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc đang chơi đùa, bé gái 6 tuổi ở Nam Định bất ngờ bị con chó nuôi ở nhà nặng 30kg cắn chi chít lên mặt phải đưa đi Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu.

    Trong lúc đang chơi đùa, bé gái 6 tuổi ở Nam Định bất ngờ bị con chó nuôi ở nhà nặng 30kg cắn chi chít lên mặt phải đưa đi Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu.

    Ngày 23/1, bác sĩ Nguyễn Thị Hương Giang (Khoa Phẫu thuật Hàm mặn - Tạo hình Thẩm mỹ viện - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hà Nội) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhi nữ (6 tuổi, ở Nam Định) bị chó nhà nuôi nặng khoảng 30kg cắn vào mặt. Được biết, chú chó nuôi này chưa tiêm phòng dại.

    Bệnh nhi đang được theo dõi thêm để đảm bảo sức khỏe - Ảnh: VTC News

    Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh, đa vết thương hàm mặt phức tạp, với vết thương dài và sâu ở cung mày trán phải, góc trong mắt. Ngoài ra, cháu bé còn bị vết thương trán thái dương dài khoảng 3 cm và một vết thương gò má trái rộng khoảng 6 cm sát với đường đi thần kinh và ống tuyến nước bọt. Các bác sĩ cho biết nếu đứt dây thần kinh có nguy cơ liệt mặt.

    Ngay sau khi tiếp nhận, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu, thăm dò vết thương và khâu phục hồi, xử trí đa vết thương vùng mặt.

    Đến thời điểm này, 2 ngày sau khi được phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh táo, đã được tư vấn tiêm phòng dại sau phẫu thuật, các vết thương mổ khô. Dự kiến cuối tuần này, bệnh nhi sẽ được xuất viện.

    Các bác sĩ cho biết thời gian gần đây tiếp nhận khá nhiều nạn nhân bị chó nhà tấn công trong lúc chơi đùa. Từ các trường hợp nói trên, các bác sĩ khuyến cáo cần hạn chế nuôi những con vật có nguy cơ bị dại. Khi nuôi con vật như chó, mèo… cần tiêm phòng bệnh dại cho vật nuôi. Khi không may bị súc vật cắn, dù là vết thương nhỏ cũng cần phải theo dõi con vật, một số trường hợp người nhà giết chết con vật ngay sau khi bị con vật cắn nên khó theo dõi bệnh dại của người bị súc vật cắn.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-choi-dua-be-gai-6-tuoi-bat-ngo-bi-cho-nha-30-kg-nhao-toi-can-nat-mat-a260584.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan